ĐT Việt Nam thay đổi để có điểm

ĐT Việt Nam sẽ không để đối thủ dễ dàng như ở trận lượt đi

Nếu ĐT Việt Nam cứ đá thế này, thua cũng không đáng trách

Khó có thể thắng Nhật, nhưng 1 điểm thì cứ mơ

CĐV cần đáp ứng điều kiện gì khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam thua ức chế, HLV Park Hang-seo yêu cầu trọng tài xem lại mình

Ở lần gặp nhau gần đây nhất, ĐT Việt Nam đã để thua 1-3 dù đã ghi bàn thắng mở tỷ số trước do công của Quang Hải. Những tính toán của HLV Park Hang-seo đã không giúp đội bảo toàn chiến thắng hay thậm chí có được 1 điểm khi đối thủ rất mạnh và chơi đầy ấn tượng.

Tuy nhiên trận lượt về này, mọi thứ chắc chắn sẽ khác. Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ về cơ bản, ông đã nắm được cách chơi, cách vận hành chiến thuật của đối thủ. Nhưng vấn đề là liệu ĐT Việt Nam có đủ nhanh, đủ mạnh và tự tin để đánh vào những điểm yếu đó hay không bởi Saudi Arabia là một tập thể chất lượng. Họ có thể hình, thể lực tốt, nhanh nhẹn và khá quái. Có thể thấy rằng với tinh thần không có gì để mất, đá để biết mình đang ở đâu và khẳng định mình trước mọi đối thủ, lại thêm yếu tố sân nhà, ĐT Việt Nam đã có những sự thay đổi rõ nét. Ở trận đấu với ĐT Nhật Bản, đội không phòng ngự triệt để như trước mà đã tấn công nhiều hơn, chơi chủ động và đá quyết liệt hơn.

Chắc chắn ở trận đấu chiều tối nay, ĐT Việt Nam sẽ vẫn cố gắng để tiếp tục thể hiện cách chơi ấy, không nhường quyền chủ động cũng như khoảng trống cho đối thủ. Chỉ có thế mới có thể đẩy Saudi Arabia lùi sâu hơn và phá được lối chơi của đối thủ này.

Cơ hội đang đến với đội bóng của chúng ta khi đối thủ có tới 7 sự vắng mặt so với trận lượt đi vì nhiều lý do khác nhau. Tất nhiên phần còn lại của họ vẫn là rất chất lượng nhưng không có nghĩa là họ sẽ thể hiện được sức mạnh tối ưu.

Như HLV ĐT Nhật Bản đã từng nhận xét lối tấn công của ĐT Việt Nam là không thể xem thường khi các cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ và đá rất khó lường. Ở trận này, nhiều khả năng thầy Park sẽ tiếp tục sử dụng bộ 3 Công Phượng, Quang Hải và Tiến Linh. Đó cũng có thể xem là những sự lựa chọn tốt nhất lúc này.

Điều đáng chú ý nhất chỉ là ở phía sau họ khi sự kết hợp giữa Tuấn Anh và Hoàng Đức ở trung tâm hàng tiền vệ là chưa tốt. Sự vắng mặt của Trọng Hoàng và Văn Hậu cũng khiến cách phòng ngự từ xa không được chắc chắn như trước khi mà Hồng Duy và Văn Thanh tấn công tốt hơn phòng ngự.

Các cầu thủ áo đỏ cần thi đấu tập trung hơn, quyết liệt và chắc chắn hơn để vô hiệu hóa lối chơi nhanh và khéo léo của đối thủ

Các cầu thủ áo đỏ cần thi đấu tập trung hơn, quyết liệt và chắc chắn hơn để vô hiệu hóa lối chơi nhanh và khéo léo của đối thủ

Chính vì thế, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ phải có những sự thay đổi để làm mới lại lối chơi và tạo thêm sự chắc chắn cho ĐT Việt Nam. Bên cánh phải, Văn Thanh có thể được thay thế bằng Tấn Tài. Ở khu vực trung tâm, Tuấn Anh có lẽ sẽ nhường chỗ cho Xuân Trường. Cầu thủ người Tuyên Quang đang có phong độ tốt và khả năng giúp ĐT Việt Nam chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công cũng tốt hơn.

Nhưng dẫu sao, sự thận trọng vẫn cứ là không thừa, ĐT Việt Nam cần phải chắc chắn hơn trong khâu phòng ngự. Sự phối hợp của bộ ba Tiến Dũng, Ngọc Hải và Duy Mạnh cần phải tốt hơn, gắn kết hơn tránh để lộ ra quá nhiều sơ hở như ở những trận đấu đã qua.

Saudi Arabia rất mạnh và đang dẫn đầu bảng B, nhưng không vì thế mà ĐT Việt Nam phải quá lo lắng. Cứ tự tin mà đá và thể hiện tất cả những gì là tốt nhất của mình, đó chính là mong muốn của người hâm mộ và ban huấn luyện lúc này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Việt Nam: Tấn Trường; Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Hoàng Đức, Xuân Trường, Tấn Tài, Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh.

Saudi Arabia: Al Owais; Al Shahrani, Madu, Al Amri, Al Ghanam, Al Malki, Kanoo, Ghareeb, Al Faraj, Al Muwallad Al Harbi, Al Shehri.

 
Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe