Hà Giang trở về "vùng xanh", Hà Nội ghi nhận 289 ca dương tính

Bản tin dịch COVID-19 ngày 15/11 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 8.616 ca

Phú Thọ, Hà Tĩnh điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch

Thống nhất sử dụng PC-COVID trong phòng, chống dịch

Châu Âu "đau đầu" với lệnh phong tỏa khi ác mộng COVID-19 trở lại

Thủ tướng: 5 bài học kinh nghiệm lớn từ thực tiễn phòng chống dịch COVID-19

bantin151

- Trưa ngày 15/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã hội đàm trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore về cách phối hợp để hai quốc gia hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong công tác ứng phó với dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là về đi lại giữa 2 nước, về chuyển giao công nghệ, kỹ thuật…

- Hôm nay, số ca dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận trong 24 giờ tại Hà Nội lập kỷ lục mới, trong đó có 161 người đã tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Ngành y tế phát hiện thêm chùm ca bệnh tại 1 công trường xây dựng ở quận Hà Đông. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thành phố và các quận, huyện liên tục phát thông báo khẩn, tìm người từng đến nhiều địa điểm nguy cơ trên địa bàn.

- Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã cơ bản được kiểm soát, chốt kiểm dịch y tế liên ngành phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Giang được gỡ bỏ, toàn tỉnh trở về cấp độ 1 (nguy cơ thấp – vùng xanh).

- Nhiều tỉnh, thành ghi nhận thêm F0 chưa rõ nguồn lây trong cộng đồng. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Quảng Bình cho biết phát hiện chùm lây nhiễm tại huyện Tuyên Hóa gồm 9 F0, trong đó có 6 F0 trong 1 gia đình chưa rõ nguồn lây. Các trường hợp F0 này (trừ 3 trẻ nhỏ) có lịch trình đi lại phức tạp, tiếp xúc nhiều người, nhiều địa điểm trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất lớn.

CDC Hà Nam ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm là nhân viên của Công ty Cổ phần Happytex Việt Nam. Hà Nam đã lên kế hoạch triển khai tiêm chủng cho trẻ từ 12-17 tuổi kể từ ngày 16/11.

- Tại cuộc họp sáng 15/11, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, từ nay tất cả các đối tượng F1 sẽ được cách ly tại nhà. Chính quyền các địa phương phải có trách nhiệm giám sát chặt chẽ đối tượng này, vì đây là nhóm đối tượng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch rất cao nếu người cách ly không nghiêm túc chấp hành các quy định phòng chống dịch.

- TP.HCM cập nhật cấp độ dịch, theo đó toàn thành phố giữ nguyên cấp độ 2. Ở cấp huyện hiện còn 1 địa phương cấp độ 3 là huyện Cần Giờ.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Khoa Hồi sức tích cực Nội khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho 1 thiếu niên 15 tuổi (ở Tuyên Quang), nhập viện trong tình trạng lơ mơ, nói nhảm, nhịp tim nhanh. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với chất ma túy trong cần sa. Thiếu niên này được đưa vào Bệnh viện tỉnh Tuyên Quang với các dấu hiện loạn thần, co giật, tím tái, được các bác sỹ đặt ống nội khí quản và chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi và tiếp tục điều trị.

 
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn