Dự báo thời tiết: Tiết Thu và ô nhiễm không khí ở miền Bắc

Miền Bắc chỉ còn lạnh về đêm và sáng sớm

Bộ Y tế chỉ thị đẩy mạnh việc giải quyết triệt để bệnh whitmore

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp

Chỉ số không khí 25/11: Chất lượng không khí Hà Nội đang xấu đi

Lưu ý gì khi cho trẻ ăn nội tạng động vật?

Khối không khí lạnh có xu hướng lệch Đông và tiếp tục là hình thế thời tiết chi phối các tỉnh thuộc khu vực miền Bắc hôm nay. Sáng sớm trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng và tăng nhiệt trở lại. Khắp miền Bắc nhiệt độ dao động trong khoảng 27-30 độ.  Nằm trong xu thế thời tiết chung của Bắc Bộ nên thủ đô Hà Nội 2 ngày tới (26-27/11), nhiệt độ tăng nhẹ, trời nồm trở lại. Sáng sớm và đêm có sương mù nhẹ, mưa nhỏ, gió Đông Nam thổi nên độ ẩm ở mức cao, > 85%. 

Tuy nhiên, miền Bắc đang vào giai đoạn cao điểm của ô nhiễm không khí. Bởi sương mù xuất hiện thường xuyên, đặc biệt là vào buổi sáng (5-8 giờ). Sương mù nhiều, trời lặng gió là một trong những yếu tố khiến ô nhiễm không khí gia tăng do bụi bẩn bị kìm giữ lại ở lớp không khí gần mặt đất chúng ta hít thở. Người già và trẻ nhỏ có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, về chiều trời nắng lên, sương mù tan nhanh, không khí sẽ bớt ô nhiễm hơn. Dự báo, mùa ô nhiễm còn kéo dài trong khoảng 2 tháng tới, mọi người cần chú ý các biện pháp để bảo vệ sức khỏe.

Thời tiết tuần này thích hợp lên Sapa ngắm hoa anh đào nở 

Không chỉ Hà Nội, mà nhiều nơi ở miền Bắc như Sapa thời tiết dịp này rất chiều lòng người. Từ nay đến cuối tuần, chỉ có 2 ngày có thể có mưa là 26 và 28/11. Những ngày khác có nắng xuyên suốt từ sáng tới chiều. Trời cũng chưa quá rét, nhiệt độ ban đêm vào khoảng 12 độ, ban ngày là 16 độ. Cuối tuần sẽ giảm xuống 14 độ do có đợt không khí lạnh mới tràn về.

Không khí lạnh sẽ tiếp tục suy yếu nhanh trong cả 2-3 ngày tới. Thời tiết Bắc Bộ vẫn duy trì trạng thái ấm áp và dễ chịu, trời chỉ còn lạnh về đêm và sáng. Theo dự báo xa hơn, từ chiều tối 28/11 đợt không khí lạnh bắt đầu về, đêm xuống nhiệt giảm từ 3-5 độ. 

Do không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng nên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh. Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 25/11 và ngày 26/11:

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ, có nơi trên 30 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Đêm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và rải rác có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ, phía Nam có nơi trên 23 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Phía Bắc nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ

Tây Nguyên
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33, có nơi trên 33 độ

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trởi nắng. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Đêm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 25/11/2020 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Phạm Quỳnh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn