Ngủ ngon và dịu bốc hỏa nhờ bổ sung nội tiết tố

Nhiều người cảm thấy "ghen tị" khi thấy tôi luôn vui vẻ (Ảnh minh hoa

Giá đỗ - Bổ sung nội tiết tố, kéo dài tuổi thanh xuân

“Thiệt đơn hại kép” khi suy giảm nội tiết tố nữ sau tuổi 35

Estrogen: Ổn định chức năng sinh lý, tăng ham muốn

Đẹp và ham muốn nhiều hơn nhờ bổ sung nội tiết tố

Thế nhưng, ít ai biết rằng, trước đây nhìn tôi “xuống sắc” lắm. Tôi  bị mất ngủ một thời gian dài. Dù đã thử nhiều cách như uống trà tâm sen, dùng thuốc ngủ, nhưng cũng không cải thiện gì nhiều. Nhiều hôm dỗ mãi mới chìm vào giấc ngủ thì nửa đêm về sáng lại giật mình tỉnh giấc, người nóng bừng, rịn mổ hôi ướt cả áo, dù trời khá mát mẻ.

Không những thế, chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng không hiểu vì sao cũng bị rối loạn, khi thì ngắn và nhiều, lúc lại tưởng đã mất. Mà khổ nỗi, chu kỳ rối loạn khiến mỗi khi đến tháng tôi lại đau bụng, người mệt lả, mặt mọc mụn tưng bừng.

Tôi tâm sự với mấy chị em đồng nghiệp mà mọi người lại cho rằng có lẽ tôi mắc bệnh gì đó, nên mới ảnh hưởng đến nhiều vấn đề như thế.

Quá lo lắng, tôi đã đi khám bác sỹ thì được biết, những gì mà tôi đang gặp phải là triệu chứng của tiền mãn kinh. Ở một vài người thì tiền mãn kinh không tác động gì nhiều, nhưng số ít lại chịu tác động nặng nề hơn. Có lẽ tôi là trường hợp điển hình chịu tác động cả thể chất lẫn tâm sinh lý như thế.

Bác sỹ cho biết, để khắc phục tình trạng này, ngoài việc thay đổi lối sống thì cần phải bổ sung thêm hormone mà cơ thể thiếu. Có thể bổ sung qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc thực phẩm chức năng.

Đến nay tôi vẫn duy trì sử dụng sản phẩm, vừa để hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, hạn chế các triệu chứng mà mãn kinh gây ra...

Từ hôm đó, tôi bắt đầu lên kế hoạch thay đổi bản thân để giảm những tác động xấu mà tiền mãn kinh gây ra. Trước tiên, tôi tìm mua thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan để bổ sung thêm nội tiết tố nữ, nghe dược sỹ tư vấn trường hợp của mình, rồi về uống 4 viên một ngày, chia làm 2 lần. Sau đó, tôi lên kế hoạch chi tiết về thực đơn ăn uống mỗi ngày cho bản thân, tăng cường rau củ quả, ngũ cốc, uống sữa, ăn sữa chua thay vì uống cà phê và trà mỗi ngày.

Buổi tối, tôi cũng tham gia lớp thể dục thẩm mỹ mà các chị em cùng khu phố đang tập. Tập tành thường xuyên thấy người bớt rệu rã hẳn, bụng hình như cũng bớt béo hơn trước.

Sau 2 tháng dùng Ỷ Lan, kết hợp với ăn uống, sinh hoạt điều độ, tôi cảm nhận thấy rõ tác dụng của sản phẩm: Cơn bốc hỏa dịu đi, gần như mất hẳn, tôi ngủ hơn hơn, không bị tỉnh giấc như trước kia, kinh nguyệt cũng ổn định trở lại. Trong “sinh hoạt” vợ chồng cũng thấy thoải mái, vui vẻ hơn trước nhiều.

Đến nay tôi vẫn duy trì sử dụng sản phẩm, vừa để hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, hạn chế các triệu chứng mà mãn kinh gây ra, vừa giúp chống lão hóa và kéo dài tuổi xuân.

Trần Thị Phương (44 tuổi, Phú Thọ)

* Thông tin bài viết, hình ảnh nhân vật được nhóm phóng viên suckhoecong.vn trực tiếp ghi nhận, nghiêm cấm các hành vi lợi dụng hình ảnh và đăng tải lại nội dung khi chưa được phép của tòa soạn. 

PV H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ