Cải thiện làn da chảy xệ từ nguyên liệu tự nhiên

Bạn đã thử làm đẹp da từ lòng trắng trứng?

Làm dịu da cháy nắng bằng nguyên liệu dễ tìm trong nhà bếp

Lưu ý 5 vấn đề về da khi Hè đến

Mẹo ngăn ngừa và cải thiện da chảy xệ sau giảm cân

7 dưỡng chất thiết yếu khi cơ thể già đi

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có hàm lượng protein cao và có đặc tính làm se da. Bạn chỉ cần đánh lòng trắng trứng cho đến khi sủi bọt, thoa lên mặt và cổ. Giữ trong 15-20 phút cho đến khi cảm thấy đã khô và se lại. Rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ lên da.  Dùng 2-3 lần/tuần có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm chảy xệ.

Gel nha đam

Gel nha đam chứa các chất chống oxy hóa và các vitamin thúc đẩy sản xuất collagen và cải thiện độ đàn hồi của da. Bạn lấy phần gel của lá nha đam tươi, thoa lên mặt và vùng cổ, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong vài phút. Sau 15-20 phút, rửa sạch với nước. Áp dụng vài lần một tuần để có hiệu quả.

Dầu dừa

Dầu dừa giàu chất chống oxy hóa và các acid béo lành mạnh có thể nuôi dưỡng và giữ ẩm da, giúp cải thiện độ đàn hồi của da và săn chắc da. Bạn cho một vài giọt dầu dừa trong lòng bàn tay, massage lên mặt và cổ theo chuyển động tròn hướng lên trên. Bạn chỉ nên sử dụng dầu dừa 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt.

Dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột có thể giúp da săn chắc tự nhiên

Mặt nạ dưa chuột có thể giúp da săn chắc tự nhiên

Đặc tính làm se da và mát da tự nhiên của dưa chuột hỗ trợ da săn chắc. Bạn xay 1/2 quả dưa chuột để tạo thành hỗn hợp mịn, thoa lên da mặt và vùng cổ. Rửa sạch sau 15-20 phút. Tương tự như với nha đam hay lòng trắng trứng, bạn có thể đắp mặt nạ dưa chuột 2-3 lần/tuần.

Mật ong

Mật ong vốn đã được biết đến với đặc tính giữ ẩm và chống lão hóa, chứa các chất chống oxy hóa có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm chảy xệ. Bạn thoa một lớp mỏng mật ong nguyên chất lên mặt và để trong 15-20 phút. Sử dụng mật ong 1-2 lần/tuần có thể tăng cường độ săn chắc cho da và đem lại vẻ ngoài trẻ trung.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm biểu hiện của chảy xệ. Sử dụng trà xanh 2-3 lần/tuần có thể góp phần làm cho làn da săn chắc và trẻ trung hơn. Pha một tách trà xanh, để nguội và sử dụng như một loại toner cho da mặt. Dùng một miếng bông sạch, thấm nước trà và thoa lên mặt và cổ. Tiếp tục giữ trong 15-20 phút và rửa sạch.

Lưu ý, hiệu quả của các nguyên liệu tự nhiên trong cải thiện da chảy xệ sẽ khác nhau ở mỗi người. Bên cạnh những cách trên, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên, uống đủ nước để đem lại kết quả chăm sóc da tốt hơn.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu