Viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi được không?

Bệnh viêm khớp dạng thấp gây sưng, đau ở các khớp, xơ cứng khớp

Dùng TPCN Hoàng Thấp Linh cho người cao tuổi có tác dụng phụ không?

Có nên dừng TPCN Hoàng Thấp Linh khi ngâm thuốc lá trị viêm khớp dạng thấp?

Đau nhức khớp sau khi uống rượu bia có nên dùng TPCN?

Viêm khớp dạng thấp có nên dùng TPBVSK Hoàng Thấp Linh?

Thông tin cần biết về bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một dạng viêm khớp tự miễn. Các triệu chứng điển hình của bệnh là khớp bị sưng, nóng, đỏ, đau và cứng khớp vào buổi sáng. Vị trí thường gặp nhất là các khớp nhỏ như khớp ngón tay, ngón chân, khuỷu tay, đầu gối… Đặc điểm của viêm khớp dạng thấp là đau đối xứng hai bên khớp.

Đến nay, nguyên nhân chính xác gây ra viêm khớp dạng thấp vẫn chưa được xác định đầy đủ. Có nhiều yếu tố liên quan đến sự hình thành của viêm khớp dạng thấp như miễn dịch, di truyền, môi trường, hormone, nhiễm trùng, thói quen sinh hoạt…

Trong số đó, nhiều chuyên gia cho rằng rối loạn miễn dịch là nguyên nhân gốc rễ gây viêm khớp dạng thấp. Sự rối loạn miễn dịch làm cơ thể nhận nhầm các tế bào sụn khớp là tế bào lạ và tấn công chung. Điều này làm các khớp bị tổn thương, gây đau nhức, sưng tấy. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, bệnh phổi, các vấn đề dạ dày - ruột, tim mạch, tổn thương thần kinh, loãng xương…

Viêm khớp dạng thấp khó chữa khỏi nhưng vẫn có cách kiểm soát bệnh

Viêm khớp dạng thấp là bệnh mạn tính nên rất khó để có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể kiểm soát được các triệu chứng và sự tiến triển của bệnh nếu có phác đồ điều trị đúng cách.

Mục tiêu điều trị chính của viêm khớp dạng thấp là cải thiện triệu chứng, làm chậm diễn tiến của bệnh và phòng ngừa các biến chứng có thể xảy ra. Các phương pháp thường được sử dụng để điều trị viêm khớp dạng thấp hiện nay gồm: Thuốc điều trị, vật lý trị liệu và phẫu thuật. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sỹ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp.

Giải pháp từ thảo dược cho người bị viêm khớp dạng thấp

 

Hiện nay, nhiều người tìm đến phương pháp sử dụng thảo dược để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp. Phương pháp này được nhiều chuyên gia đánh giá cao vì vừa giúp cải thiện sưng đau khớp hiệu quả, vừa an toàn, lành tính. Phải kể đến một trong những thảo dược được nhiều người tin tưởng sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp là hy thiêm.  

Hy thiêm được nghiên cứu chứng minh có chứa chất đắng là Darutin (một dẫn chất của acid salicylic) có tác dụng hỗ trợ chống viêm, giảm đau nhức xương khớp. Đồng thời, thảo dược này có khả năng điều hòa miễn dịch nên được sử dụng để điều trị bệnh lý xương khớp tự miễn như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp vảy nến… Hy thiêm kết hợp với một số thảo dược như sói rừng, bạch thược, nhũ hương sẽ giúp khử phong thấp, lợi gân cốt, hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp hiệu quả.

Cùng với một số dưỡng chất tự nhiên như methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine... giúp hỗ trợ nuôi dưỡng sụn khớp, tái tạo các tế bào sụn khớp bị tổn thương. Sự kết hợp của thảo dược và các dưỡng chất tự nhiên sẽ giúp hỗ trợ khắc phục tình trạng viêm khớp dạng thấp toàn diện, ngăn ngừa tái phát và hạn chế bệnh tiến triển.

Viêm khớp dạng thấp vừa làm ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh, vừa tiềm ẩn nhiều biến chứng nếu không điều trị kịp thời. Do đó, để có hiệu quả tốt nhất, ngoài tuân thủ phác đồ điều trị, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm chứa hy thiêm mỗi ngày nhé.

Lê Tuyết

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh - Giải pháp cho người viêm khớp dạng thấp

Với thành phần chính từ Hy thiêm, Hoàng Thấp Linh có hiệu quả hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm khớp dạng thấp, cải thiện đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

Sản phẩm dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Hiệu quả của Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện E về hiệu quả hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa – Hà Nội.

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp