Giảm nếp nhăn tự nhiên với 8 loại tinh dầu

Tinh dầu oải hương có giúp giảm nếp nhăn?

Mẹo giúp da sáng hơn và giảm đốm đồi mồi

Lưu ý giúp giảm nếp nhăn cho da nhạy cảm

6 lợi ích chăm sóc da của acid mandelic

Mẹo làm đẹp duy trì làn da trẻ trung

Tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh giàu acid ascorbic, alpha-tocopherol và glutathione giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, nó có đặc tính chống oxy hóa giúp giảm đáng kể stress oxy hóa và có tác dụng chống lại các gốc tự do có khả năng gây hại cho da. Thoa tinh dầu chanh lên da còn giúp làm đều màu da, ngăn ngừa lão hóa sớm và giảm nếp nhăn.

Tinh dầu gỗ đàn hương

Tinh dầu này có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp giữ cho làn da khỏe mạnh bằng cách giảm stress oxy hóa và chống lại các gốc tự do có thể làm hỏng tế bào da. Tinh dầu gỗ đàn hương cũng được dùng trong điều trị các tình trạng da như mụn trứng cá, bệnh chàm, bệnh vảy nến,...

Tinh dầu oải hương

Các đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn của hoa oải hương giúp làn da mịn màng hơn và bảo vệ da khỏi nhiễm trùng. Hương thơm từ tinh dầu oải hương còn giúp giảm căng thẳng - nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến da, bằng cách nhỏ từ 2 đến 3 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, sau đó đưa lên mũi hít thật sâu.

Tinh dầu hương thảo

Do đặc tính kháng khuẩn, tinh dầu hương thảo giúp cải thiện các tình trạng da liễu như bệnh chàm và viêm da. Loại tinh dầu này cũng được dùng để giảm stress oxy hóa - nhân tố có thể gây hại cho da, và trì hoãn các dấu hiệu lão hóa sớm.

Tinh dầu hạt lựu

Tinh dầu hạt lựu đẩy lùi tổn thương da và giúp trẻ hóa da

Tinh dầu hạt lựu đẩy lùi tổn thương da và giúp trẻ hóa da

Cũng như tinh dầu oải hương với các đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn, tinh dầu hạt lựu tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái tạo lớp biểu bì - lớp trên cùng của da, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, duy trì độ đàn hồi của da và giữ cho da săn chắc, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Tinh dầu quả mơ

Tinh dầu quả mơ là nguồn giàu chất chống oxy hóa như vitamin E, beta-carotene, zeaxanthin,... và các acid béo hỗ trợ giảm nếp nhăn. Những dưỡng chất này tạo điều kiện cho sản xuất collagen và duy trì độ đàn hồi của da. Đây cũng là lý do tinh dầu quả mơ có trong sản phẩm giúp dưỡng ẩm da và giảm nếp nhăn.

Tinh dầu hạt cà rốt

Do đặc tính chống oxy hóa nên tinh dầu hạt cà rốt có nhiều trong công thức của các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là kem chống nắng. Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong tinh dầu hạt cà rốt còn giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa các tế bào da khỏe mạnh bị phá vỡ.

Tinh dầu xô thơm

Loại tinh dầu này được xem như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên và có lợi trong chăm sóc da. Tinh dầu xô thơm giúp chống lại các gốc tự do có khả năng gây hại cho da và là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Tinh dầy này cũng có đặc tính chống oxy hóa giúp giảm stress oxy hóa và giảm những tổn thương lên da sau đó.

Lưu ý khi sử dụng

- Nên xử lý các loại tinh dầu một cách cẩn thận và sử dụng có chừng mực.

- Không sử dụng tinh dầu trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú, hoặc không có tư vấn y tế trong trường hợp điều trị bằng thuốc hoặc dùng cho trẻ dưới 7 tuổi.

- Nên kiểm tra khả năng bị dị ứng tinh dầu trước khi sử dụng.

- Để sử dụng các tinh dầu này, phải pha loãng chúng trong một thìa dầu nền như dầu dừa, dầu jojoba, dầu olive, dầu hạnh nhân... để tránh nguy cơ gây bỏng rát, kích ứng. Lưu ý không bao giờ cho tinh dầu nguyên chất vào bồn tắm.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu