Mẹo làm đẹp duy trì làn da trẻ trung

Làm thế nào để da luôn căng mọng và trẻ trung?

Vì sao nên bổ sung collagen sau tuổi 30?

Collagen marine hay bovine tốt hơn?

Bổ sung collagen sau bao lâu thì có tác dụng?

Ai nên ưu tiên bổ sung collagen mỗi ngày?

Bắt đầu ngày mới với vitamin C và kem chống nắng

Theo bác sĩ da liễu Angela Casey, người sáng lập dòng sản phẩm chăm sóc da dành cho thanh thiếu niên Bright Girl, thói quen chăm sóc da buổi sáng nên tính đến nhịp sinh học của da. Vào buổi sáng, da đã hoàn thành giai đoạn nghỉ ngơi và phục hồi trong đêm. Độ thẩm thấu của da trong buổi sáng ít hơn so với buổi tối, lượng máu đến da cũng chậm lại. Song, sự thẩm thấu của các hợp chất hydrophilic và lipophilic đạt đỉnh điểm vào sáng sớm.

Bắt đầu ngày mới, bạn nên dùng sữa rửa mặt có độ pH cân bằng và dịu nhẹ phù hợp với loại da khô, da dầu, da hỗn hợp. Sau bước rửa mặt, bạn nên thoa serum vitamin C, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng trước khi trang điểm hoặc ra khỏi nhà.

Bác sĩ Casey cho biết, thoa chất chống oxy hóa như vitamin C như một lớp bảo vệ bổ sung cho làn da trước các chất ô nhiễm và chất kích thích từ môi trường trong suốt cả ngày. Bước dưỡng ẩm không chỉ cấp nước mà còn giúp giữ lớp chất chống oxy hóa trên da và củng cố hàng rào bảo vệ da. Thoa kem chống nắng là bước không thể thiếu, bạn nên chọn kem có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên và phổ rộng (khả năng bảo vệ khỏi tia UVA và UVB).

Thoa serum chứa acid hyaluronic và thoa dưỡng ẩm trước khi ngủ

Nên dùng acid hyaluronic và dưỡng ẩm trước khi ngủ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm sự hình thành nếp nhăn trên da. Serum chứa acid hyaluronic giúp hút ẩm, làm đầy da, giữ cho da căng mọng và trẻ trung, bảo vệ chức năng của hàng rào bảo vệ da.

Acid hyaluronic hoạt động tốt trên da ẩm, bạn nên sử dụng hoạt chất này khi da còn ẩm (tốt nhất là sau khi rửa mặt). Nên chọn serum có công thức chứa cả trọng lượng phân tử cao và thấp (high and low molecular weigh HMW & LMW). HMW không thấm qua lớp biểu bì, khi thoa sẽ tạo lớp màng ngoài da, giúp bảo vệ khỏi tác nhân bên ngoài và làm giảm kích ứng. LMW đi sâu vào lớp bì, hỗ trợ dưỡng ẩm tốt hơn và duy trì độ săn chắc cho da.

Bổ sung collagen

Khi nhiều tuổi, sự sản sinh collagen của cơ thể giảm dần. Để cải thiện độ đàn hồi của da, sử dụng thực phẩm bổ sung collagen giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh protein này và ngăn ngừa nếp nhăn đến sớm. PGS da liễu Debra Jaliman, trường Y khoa Icahn (New York, Mỹ) cho biết, lượng collagen khuyến cáo bổ sung hàng ngày là 6000mg, tối đã 6 viên mỗi ngày. Trong đó, bổ sung collagen peptide vừa giúp tăng độ đàn hồi của da vừa hỗ trợ quá trình sửa chữa da, do đó khuyến khích cơ thể bạn hình thành collagen mới. Bạn nên uống ít nhất 7-8 cốc nước mỗi ngày vì chất lỏng giúp tăng lượng máu để cung cấp dưỡng chất đến da tốt hơn.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục trở thành thói quen hàng ngày sẽ giúp tăng lượng máu đến da, từ đó giúp nuôi dưỡng các tế bào da. Nhiều nghiên cứu cho thấy người có thói quen tập thể dục đều đặn sẽ có làn da trẻ trung hơn. Theo PGS Jaliman, tập thể dục kích thích protein gọi là myokine có lợi cho độ dày của các lớp nằm sâu trong da.

 
Nguyễn Thanh (Theo SheFinds)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu