5 cách giảm creatinine ở người suy thận mạn

Chỉ số creatinine trong máu được dùng để đánh giá chức năng thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương Platinum

Dùng TPCN Ích Thận Vương có giúp giảm độ suy thận không?

TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận khi mắc đái tháo đường?

TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận do sỏi thận?

Kiểm tra lại lượng nước uống

Thực tế, lượng nước cần uống trong ngày của mỗi người sẽ khác nhau do phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Tuổi tác, sức khỏe, cường độ vận động... Tuy nhiên, nhiều khuyến nghị cho rằng với người khỏe mạnh nên uống từ 6 - 8 ly nước/ngày (mỗi ly 250ml). Thiếu nước khiến thận sản xuất ít nước tiểu, có thể làm cho nồng độ creatinine (một sản phẩm cặn bã được đào thải ra ngoài cơ thể qua con đường duy nhất là thận) trong máu tăng lên. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng cơ thể bạn không bị thiếu nước.

Mặt khác, uống quá nhiều chất lỏng cũng có thể dẫn đến tăng huyết áp, gây áp lực lên thận. Người bệnh suy thận nên trao đổi kỹ với bác sĩ điều trị để có lượng nước phù hợp nhất.

Hạn chế hoạt động mạnh

Tập thể dục là phương pháp quan trọng để nâng cao sức khỏe tổng thể. Cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng nhanh hơn khi bạn thực hiện những bài tập cường độ cao. Kết quả là nhiều creatinine được hình thành, tích tụ trong máu. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. 

Đảm bảo giấc ngủ ngon

Khi bạn ngủ, hầu hết các chức năng cơ thể được nghỉ ngơi, bao gồm cả quá trình trao đổi chất. Kết quả là, tốc độ chuyển hóa để tạo ra creatinine trong cơ thể chậm hơn, cho phép lọc bỏ creatinine đã tạo ra trước khi các chất độc khác hình thành. Bạn cần đảm bảo ngủ mỗi đêm khoảng 8 giờ.

Ngoài ra, thiếu ngủ có thể khiến cơ thể mệt mỏi và buộc tất cả các bộ phận làm việc nhiều hơn để đảm bảo cơ thể hoạt động bình thường. Điều này làm tăng áp lực lên thận và sẽ khiến cơ quan này giảm khả năng lọc creatinine.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Bạn cần protein trong chế độ ăn uống để duy trì đủ năng lượng và đảm bảo chức năng của cơ thể hoạt động trơn tru. Cố gắng thay thế protein có nguồn gốc từ thực vật thay vì động vật, giống như các loại hạt và đậu. Tránh các loại thực phẩm giàu phốt pho (phô mai đã qua chế biến; Thịt qua chế biến như xúc xích, thịt hộp; Soda, trà đóng chai, nước tăng lực hoặc đồ uống thể thao, bia và rượu).

Sử dụng sản phẩm thảo dược - Giải pháp cho người suy thận

 

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý và dùng thuốc tây thì người bệnh suy thận nên tìm đến giải pháp tăng cường chức năng thận từ bên trong nhờ các thảo dược tốt cho thận.

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, giảm tổn thương thận, tăng tưới máu đến thận. Do vậy, sản phẩm hỗ trợ giúp ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận.

Năm 1993, các nhà nghiên cứu tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã báo cáo tác dụng của đan sâm trên bệnh nhân suy thận đang được thẩm phân phúc mạc. Kết quả cho thấy, đan sâm có thể giúp làm tăng đáng kể mức thanh thải và siêu lọc creatinine, ure, acid uric.

Bên cạnh đó, sản phẩm thảo dược còn có sự kết hợp của các vị thuốc lợi tiểu, tốt cho thận khác như: Hoàng kỳ, mã đề, bạch phục linh, râu mèo, linh chi đỏ... đem đến tác dụng hỗ trợ giảm tổn thương thận, làm chậm tiến trình suy thận; Hỗ trợ bảo vệ và tăng cường chức năng thận, tăng đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể; Hỗ trợ tăng cường năng lượng cho tế bào thận, bổ máu, giảm nhẹ triệu chứng.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người bệnh hài lòng khi dùng sản phẩm Ích Thận Vương chứa dành dành rất cao, lên tới 92,9%.

Khánh Vy

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu