Gợi ý các loại trà giúp giảm đau, ngứa họng

Bạn có thể uống trà gì để giảm ngứa họng do ho nhiều, cảm lạnh?

Chăm sóc trẻ bị cảm lạnh mùa mưa

10 loại tinh dầu trị cảm lạnh, cúm bạn nên có sẵn tại nhà

Triệu chứng báo hiệu cảm lạnh và cách khắc phục kịp thời

Cách bảo vệ sức khỏe trong ngày mưa lạnh

Khi thời tiết trở lạnh, các loại vi khuẩn, virus gây bệnh cũng biến đối, phát triển mạnh mẽ và khiến bạn dễ bị cúm, cảm lạnh hơn. Tuy nhiên, trước khi tìm tới các loại thuốc Tây, hãy thử pha cho mình một cốc trà thảo mộc ấm. Chúng không chỉ giúp tăng cường miễn dịch mà còn giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng đau họng, ngứa họng cho bạn một cách hiệu quả.

Dưới đây là 5 loại trà giúp bạn chống lại tình trạng cảm lạnh, đau họng hiệu quả:

Trà gừng

Trà gừng có khả năng chống viêm, tránh nhiễm trùng

Trà gừng có khả năng chống viêm, tránh nhiễm trùng

Gừng là một trong những loại gia vị, thảo mộc tốt với đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Uống một cốc trà gừng ấm có thể giúp bạn ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn, virus gây bệnh, tránh dẫn tới nhiễm trùng. Đặc biệt, hoạt chất gingerol trong gừng có thể giúp bạn khỏe khoắn hơn, giúp giảm đau họng một cách nhanh chóng.

Trà quế, đinh hương và chanh

Đây cũng là một loại trà rất tốt cho những người đang bị cảm lạnh, ho dai dẳng. Tất cả các thành phần trong loại trà này đều có đặc tính kháng khuẩn, giúp loại bỏ các vi khuẩn có thể gây ho. Ngoài ra, chanh cũng rất giàu vitamin C có thể giúp tăng cường miễn dịch, giúp bạn chống lại tình trạng cảm lạnh, cúm… trong tương lai.

Trà khuynh diệp (eucalyptus)

 

Uống một cốc trà khuynh diệp ấm có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh, ho một cách nhanh chóng. Nguyên nhân là bởi loại trà này có đặc tính kháng khuẩn mạnh, giúp chống lại các mầm bệnh gây ho, cảm lạnh.

Trà hương nhu tía (tulsi/holy basil) và mật ong

Hương nhu tía là loại thảo mộc có nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là giúp chống lại tình trạng ho nhiều, đau họng do cảm lạnh, cúm. Theo đó, hương nhu tía có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, giảm ho, chống dị ứng mạnh mẽ, có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng đau họng, ngứa họng.

Trong khi đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mật ong là một nguyên liệu giúp giảm ho tốt, giúp giảm ho về đêm và cải thiện giấc ngủ của bạn.

Trà cỏ xạ hương (thyme)

Cỏ xạ hương cũng là một thảo mộc tốt trong việc cải thiện triệu chứng cảm lạnh, trị ho. Cỏ xạ hương có đặc tính kháng khuẩn tốt, giúp ngăn các mầm bệnh sản sinh mạnh mẽ.

Vi Bùi (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp