Cách bảo vệ mắt trong thời điểm giao mùa

Chăm sóc mắt đúng cách giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh

Mắt mờ do hút thuốc lá

Các bệnh về mắt thường gặp ở trẻ

Dùng thuốc trị bệnh ở mắt... không hề dễ

10.000 người sẽ khám sàng lọc các bệnh về mắt

Bệnh về máu: càng hiếm gặp càng nguy hiểm

Giao mùa, các bệnh về mắt bùng phát

Mỏi mắt, khô võng mạc… là những căn bệnh rất dễ gặp khi thời tiết chuyển mùa. Thời tiết hanh khô sẽ làm bệnh trở nên trầm trọng hơn vì độ ẩm trong mắt không được duy trì, khiến khả năng điều tiết của mắt bị kém đi và dẫn đến suy giảm thị lực. Vì vậy, việc giữ độ ẩm thích hợp cho mắt là điều bạn cần làm khi thời tiết chuyển mùa.

Một số bệnh về mắt thường gặp trong thời tiết giao mùa là: 

Viêm kết mạc dị ứng: Bệnh có đặc điểm là gây ngứa mắt khiến người bệnh thường xuyên phải gãi và dụi mắt. Viêm kết mạc dị ứng thuộc nhóm bệnh lành tính, ít gây mù lòa nhưng nếu không được chữa trị kịp thời thì có thể gây ra những biến chứng nặng nề. Khi bị viêm kết mạc dị ứng, bạn không nên dùng tay dụi mắt vì có thể khiến giác mạc tổn thương gây ra sẹo và giảm thị lực vĩnh viễn. Khi bị bệnh, cần đi khám bác sỹ và dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Viêm kết mạc dị ứng thường không thể chữa được tận gốc vì bệnh phụ thuộc vào điều kiện môi trường và cơ địa của mỗi người. 

Viêm màng bồ đào, glaucoma thể mi: Đây là những bệnh dễ tái phát trong thời điểm giao mùa. Biểu hiện của bệnh là mắt bị đau nhức, nhìn mờ... Bởi triệu chứng của bệnh trên không rõ ràng nên người bệnh thường khá chủ quan và không đến gặp bác sỹ kịp thời và dẫn đến hậu quả nguy hiểm. Bệnh nhân khi gặp một số triệu chứng nhẹ ở trên nên đi khám tại bệnh viện có chuyên khoa mắt để có phương hướng chữa trị phù hợp.

Tai nạn mắt do côn trùng: Giao mùa là lúc côn trùng sinh sôi, vì vậy bạn có thể bị côn trùng bay vào mắt. Côn trùng bay vào mắt thường gây ra viêm nhiễm mắt, phù mí mắt, phù kết mạc...

Dụi mắt có thể làm bạn bị viêm giác mạc

Hạn chế bệnh về mắt trong thời tiết giao mùa

Uống nhiều nước: Bạn nên uống khoảng 6 – 8 cốc nước mỗi ngày nhằm cung cấp đủ nước, đủ độ ẩm cần thiết cho mắt. Trước khi đi ra ngoài, bạn nên đeo kính, đeo khẩu trang nhằm cản gió hanh khô, giúp mắt tránh khỏi các tác nhân từ bên ngoài tác động vào gây tổn thương về mắt.

Chế độ ăn uống hợp lý: Thời tiết chuyển mùa se lạnh, mọi người thường ăn nhiều thức ăn cay nóng, uống rượu, bia… nhiều hơn trước với mục đích để giữ ấm cho cơ thể tuy nhiên đây là việc làm không tốt cho mắt vì sẽ mắt nhanh khô hơn. Bạn nên bổ sung đủ dưỡng chất cho mắt, tránh làm việc  quá sức, không đọc sách ở nơi có ánh sáng yếu, không xem tivi, ngồi trước màn hình máy tính quá lâu, không dùng tay dụi mắt… 

Massage mắt: Để mắt luôn khỏe đẹp hãy massage, thư giãn mắt bằng cách đắp dưa chuột, túi lọc trà đã qua sử dụng.

Vệ sinh mắt và các dụng cụ về mắt: Khi ra ngoài đường, bạn nên đeo kính bảo vệ để tránh gió và không khí lạnh làm khô mắt. Có thể dùng nước mắt nhân tạo (thuốc nhỏ mắt) để làm sạch bụi bẩn và tăng cường điều tiết mắt. Khi bị dầu gió, sữa rửa mặt, các chất gây kích ứng... rơi vào mắt, nên rửa bằng nước sạch trong khoảng 10 - 15 phút. Sử dụng kính áp tròng cũng khiến mắt dễ bị viêm nhiễm và có thể gây ra giảm thị lực và các biến chứng nghiêm trọng khác cho mắt. Vì vậy, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt các bước vệ sinh kính.

Để mắt luôn khỏe mạnh trong thời tiết giao mùa, mọi người có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng bảo vệ, tăng cường thị lực và giảm tác động của thời tiết đến mắt. Các sản phẩm thực phẩm chức năng kết hợp từ thảo dược thiên nhiên như hoàng đằng kết hợp với lutein, zeaxanthin sẽ là biện pháp bảo vệ mắt hiệu quả.

Thùy Trang H+

Thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang:
Thành phần: Cao Hoàng đằng, Quercetin, Zeaxanthin, Lutein, Kẽm, …
Công dụng:
- Giúp phòng ngừa mù lòa do thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.
- Phòng ngừa nguy cơ biến chứng võng mạc lên mắt do một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp...
- Tăng cường thị lực
- Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1288/2010/TNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 04 3775 905
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt