Photo: Lợi ích sức khỏe từ hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười rất giàu dưỡng chất

Hạt dẻ cười: Món ăn vặt lành mạnh làm đẹp da

Nguy cơ ung thư gan vì “hạt dẻ cười”

Bốn phương pháp tránh thai phổ biến cho bà mẹ sau sinh

Loại nước nào tốt nhất dùng để uống thuốc?

Tốt cho mắt: Hạt dẻ cười rất giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin giúp loại bỏ các chất độc của cơ thể và ngăn ngừa ung thư. Quả hồ trăn cũng giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa.Tốt cho mắt: Hạt dẻ cười rất giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin giúp loại bỏ các chất độc của cơ thể và ngăn ngừa ung thư. Thực phẩm này cũng giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa.

Tốt cho não: Loại hạt này rất giàu vitamin B6 - loại vitamin quan trọng cần cho não. Vitamin B6 giúp tăng lưu thông máu đến não, nhờ đó ngăn chặn các tổn thương não. Nó cũng làm tăng trí nhớ và sự tập trung.Tốt cho não: Loại hạt này rất giàu vitamin B6 - loại vitamin quan trọng cần cho não. Vitamin B6 giúp tăng lưu thông máu đến não, nhờ đó ngăn chặn các tổn thương não. Nó cũng làm tăng trí nhớ và sự tập trung.

Giảm cholesterol: Hạt dẻ cười làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, giúp ngăn ngừa nguy cơ đau tim và đột quỵ. Loại hạt này còn giúp loại bỏ các mảng xơ vữa tích tụ ở các mạch máu và làm cho chúng trở nên linh hoạt hơn, từ đó giúp hạ huyết áp.Giảm cholesterol: Hạt dẻ cười làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, giúp ngăn ngừa nguy cơ đau tim và đột quỵ. Loại hạt này còn giúp loại bỏ các mảng xơ vữa tích tụ ở các mạch máu và làm cho chúng trở nên linh hoạt hơn, từ đó giúp hạ huyết áp.

Giúp trẻ lâu hơn: Các chất chống oxy hóa có trong hạt này sẽ ngăn chặn và làm chậm lão hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Nhờ đó, giúp bạn trẻ lâu hơn.Giúp trẻ lâu hơn: Các chất chống oxy hóa có trong hạt này sẽ ngăn chặn và làm chậm lão hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Nhờ đó, giúp bạn trẻ lâu hơn.

Cung cấp năng lượng: Hạt dẻ cười là một món ăn rất giàu năng lượng. Nó giúp bạn duy trì các hoạt động về tinh thần và thể chất bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nó cũng rất giàu chất xơ và các acid béo thiết yếu.Cung cấp năng lượng: Hạt dẻ cười là một món ăn rất giàu năng lượng. Nó giúp bạn duy trì các hoạt động về tinh thần và thể chất bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nó cũng rất giàu chất xơ và các acid béo.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường: Hạt dẻ cười rất giàu phospho, acid amin cần thiết cho việc sản xuất insulin, do đó ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường: Hạt dẻ cười rất giàu phospho, acid amin cần thiết cho việc sản xuất insulin, do đó ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Tăng lưu thông máu: Hạt dẻ cười giúp tăng lưu thông máu, nhờ đó, lượng oxy được phân phối thích hợp trên khắp cơ thể. Điều này giúp ngăn cản tổn thương ở các cơ quan nhờ các chất dinh dưỡng được vận chuyển đến các tế bào.Tăng lưu thông máu: Hạt dẻ cười giúp tăng lưu thông máu, nhờ đó, lượng oxy được phân phối thích hợp trên khắp cơ thể. Điều này giúp ngăn cản tổn thương ở các cơ quan nhờ các chất dinh dưỡng được vận chuyển đến các tế bào.


Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng