Hay mơ thấy ác mộng có thể là triệu chứng cảnh báo Parkinson?

Mơ thấy ác mộng thường xuyên có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh Parkinson

Mẹ tôi không còn run, giật tay chân nhờ sản phẩm thảo dược

Đây có thể là “chìa khóa” để chẩn đoán bệnh Parkinson từ giai đoạn sớm

Uống TPBVSK Vương Lão Kiện trị run có cần kiêng gì không?

Mắc bệnh Parkinson bị khó nuốt, phải làm sao?

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí eClinicalMedicine (Anh) với đối tượng là nhóm nam giới lớn tuổi, các nhà khoa học nhận thấy những người thường hay mơ thấy ác mộng có nguy cơ mắc bệnh Parkinson cao gấp 2 lần những người không có triệu chứng này.

Trước đây, các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra rằng người bệnh Parkinson có xu hướng gặp phải các cơn ác mộng cao hơn so với dân số nói chung. Tuy nhiên, việc coi các cơn ác mộng như một yếu tố cảnh báo bệnh vẫn chưa được tính tới.

TS. Abidemi Otaiku, tác giả nghiên cứu chính từ Đại học Birmingham cho biết: “Việc chẩn đoán được bệnh Parkinson từ những giai đoạn sớm thực sự rất quan trọng. Tuy nhiên, điều này khá khó khăn khi ở những giai đoạn đầu, bệnh Parkinson thường không biểu hiện nhiều triệu chứng đặc trưng, cũng như chi phí để thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán bệnh là khá tốn kém”.

Người bệnh Parkinson có xu hướng hay mơ thấy ác mộng hơn so với người bình thường

Người bệnh Parkinson có xu hướng hay mơ thấy ác mộng hơn so với người bình thường

“Dù vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu sâu hơn trong lĩnh vực này, chúng tôi hy vọng mọi người hiểu được tầm quan trọng của tình trạng hay mơ thấy ác mộng. Theo đó, những người cao tuổi đột nhiên nhận thấy những thay đổi liên quan tới các giấc mơ của mình (mà không có yếu tố nào rõ ràng có thể kích hoạt chúng) nên đi khám sức khỏe để có thể được chẩn đoán bệnh sớm”, TS. Abidemi Otaiku cho biết.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ 3.818 người đàn ông lớn tuổi, trong khoảng thời gian 12 năm. Khi bắt đầu nghiên cứu, những người tham gia được yêu cầu trả lời nhiều câu hỏi, trong đó có những câu hỏi liên quan tới chất lượng giấc ngủ của họ.

 

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học lọc ra những người gặp ác mộng ít nhất 1 lần/tuần để theo dõi tiếp, xem liệu họ có nhiều khả năng mắc bệnh Parkinson hay không.

Trong suốt khoảng thời gian 12 năm, có 91 người đã được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson. Theo đó, những người thường hay mơ thấy ác mộng có nguy cơ mắc bệnh Parkinson cao gấp 2 lần những người không có triệu chứng này. Đặc biệt, phần lớn những trường hợp được chẩn đoán bệnh đều trong vòng 5 năm đầu nghiên cứu. Trong khoảng thời gian này, những người hay mơ thấy ác mộng có nguy cơ mắc bệnh Parkinson cao hơn tới 3 lần so với người bình thường.

Các nhà khoa học cũng nhận thấy triệu chứng hay mơ thấy ác mộng có thể xuất hiện vài năm trước khi người bệnh biểu hiện các triệu chứng đặc trưng của bệnh Parkinson như run tay chân, cứng cơ bắp, di chuyển chậm chạp.

Các nhà nghiên cứu cho rằng những giấc mơ có thể tiết lộ nhiều thông tin quan trọng về cấu trúc và chức năng của bộ não.

Các nhà khoa học có kế hoạch sử dụng điện não đồ (EEG) để xem xét sự thay đổi liên quan tới giấc mơ. Họ cũng sẽ tiến hành các nghiên cứu lớn hơn, mở rộng đối tượng nghiên cứu, cũng như xem xét mối liên kết giữa giấc mơ và những bệnh thoái hóa thần kinh khác như Alzheimer.

Vi Bùi (Theo Scitechdaily)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh