3 cách dùng táo tàu để cải thiện chất lượng giấc ngủ

Người hay bị mất ngủ, khó ngủ có thể thử uống trà táo tàu

Vai trò của giấc ngủ và vận động với trẻ tăng động giảm chú ý

Uống trà để dễ ngủ: Liệu bạn đã chọn đúng loại?

Màu sắc nào giúp bạn có một giấc ngủ ngon?

Đẩy lùi mất ngủ do suy nhược thần kinh

Lợi ích của táo tàu với giấc ngủ

Quả táo tàu chứa nhiều chất chống oxy hóa, các acid amin và polysaccharide (một loại đường đa). Những hợp chất này có thể giúp bạn thư giãn, từ đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tự nhiên hơn. Do đó, từ lâu, táo tàu đã được sử dụng như một vị thuốc Đông y, giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu hiện đại cũng đã chỉ ra lợi ích của táo tàu với giấc ngủ. Theo đó, một nghiên cứu của các nhà khoa học Australia cho thấy những người dùng táo tàu hàng đêm đã có giấc ngủ dài hơn, chất lượng hơn sau 4 tuần (so với những người dùng giả dược).

Một nghiên cứu khác vào năm 2017 cũng cho thấy rằng, kết hợp táo tàu cùng một số thảo dược khác có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, giúp đã cải thiện chất lượng giấc ngủ, cải thiện tâm trạng và mức năng lượng của bạn sau 2 tuần.

3 cách dùng táo tàu để cải thiện chất lượng giấc ngủ

Uống trà táo tàu

 

Để pha trà táo tàu, bạn có thể cho 450gr táo tàu và vài lát gừng vào đun trong một ấm nước. Đun nhỏ lửa trong khoảng 4 giờ, sau đó bạn có thể lọc lấy phần nước trà để uống vào buổi tối.

Thêm táo tàu vào các món ăn

Bạn có thể dùng táo tàu như một loại gia vị trong các món ăn, giúp mang lại vị ngọt tự nhiên. Không chỉ ngon và tốt cho giấc ngủ, táo tàu còn có thể cung cấp vitamin C, kali và nhiều dưỡng chất khác giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể.

Thực phẩm chức năng

Cách đơn giản nhất để thu được lợi ích của táo tàu là sử dụng các loại thực phẩm chức năng có chứa thành phần này. Theo đó, táo tàu có thể được kết hợp cùng một số nguyên liệu khác (ví dụ như muối magne bisglycinate) để hỗ trợ giấc ngủ ngon, giúp bạn dễ ngủ và ngủ lâu hơn.

Vi Bùi (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp