Australia: 4 người ngộ độc cá ngừ đóng hộp

Soul Origin Cafe - nơi các thực khách đã bị ngộ độc thực phẩm

Mùa lễ hội 2015: Tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm

Chớ dại ăn khoai mọc mầm

38 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Chưa ghi nhận vụ ngộ độc nào trong 7 ngày Tết

Ngộ độc rượu tăng mạnh dịp cuối năm

Bốn vị khách hàng này trong đó có cô Simone Du Toit, 32 tuổi, bắt đầu có các triệu chứng của ngộ độc Scombroid sau khi ăn một món salad cá ngừ từ quán cà phê nói trên. Trả lời phóng viên của Yahoo News, bà Du Toit nói: "Tôi ho ra máu, mắt đỏ bừng, tim đập nhanh và tôi bắt đầu khó thở".

Bà Du Toit cho biết thêm: "Khi tôi phát hiện ra mình bị ngộ độc thực phẩm và mức độ nghiêm trọng của nó, những người khác cũng bị ngộ độc rất nặng". Bà Du Toit đã được chăm sóc y tế cần thiết và các triệu chứng đã giảm nhẹ sau hai giờ. Tuy nhiên, cả 4 trường hợp này vẫn đang được cách ly.

Các chuyên gia nói rằng, ngộ độc thực phẩm có thể là là do cá ngừ nhập khẩu ở Thái Lan kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tổng Giám đốc của Soul Origin Cafe Chris Marvis nói rằng ông "rất tự tin" về nhà hàng của mình, thương hiệu cá ngừ đã thay đổi nên nhà hàng không phải chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Ngộ độc hải sản xảy ra chỉ sau một tuần phát hiện hàng chục người Australia bị viêm gan A vì ăn quả đông lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc bị nhiễm khuẩn.

Tiểu Bắc H+ (Theo Yahoo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn