Chăm sóc bệnh nhân mất trí nhớ dịp Tết thế nào?

Mất trí nhớ thường gặp ở người cao tuổi

Mắc bệnh Alzheimer có được hiến tạng?

Vai trò của hình ảnh protein amyloid trong não đối với bệnh nhân Alzheimer

Gây mê trong phẫu thuật có làm tăng nguy cơ mắc Alzheimer?

Điều trị bệnh mất trí nhớ như thế nào?

Bạn thân mến,

Bố bạn bị mắc bệnh mất trí nhớ ở giai đoạn trung bình nhưng vẫn còn khả năng tự duy trì sinh hoạt bình thường chứng minh rằng, chế độ chăm sóc cho bệnh nhân khá tốt, các triệu chứng của bệnh không quá năng nề. Bệnh mất trí nhớ ở giai đoạn đầu rất khó phát hiện, khi ở giai đoạn trung bình và nặng, việc chăm sóc cho bệnh nhân là điều cực kỳ khó khăn. Bệnh nhân trong giai đoạn này thường phải phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của gia đình.

Đi lang thang là một trong các hành vi đáng ngại và đôi khi đáng sợ nhất của bệnh mất trí nhớ. Đôi khi, lang thang đặt người bệnh vào tình trạng nguy hiểm tính mạng khi ở trong hoặc ngoài nhà. Có tới 60% các bệnh nhân mất trí nhớ sẽ đi lang thang trong một số giai đoạn bệnh, khả năng bị lạc là rất lớn.

Bệnh nhân, trong trường hợp của bố bạn cần được chăm sóc thường xuyên nhưng bạn vẫn có thể đón Tết vui vẻ nếu như biết cách sắp xếp thời gian chăm sóc hợp lý. Chăm sóc cho bệnh nhân mất trí nhớ là vất vả, căng thẳng. Do đó, việc gia đình bạn chẳng thể đi đâu vì phải chăm sóc bố là không tốt. Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người chăm sóc cho bệnh nhân mất trí trong thời gian dài có nguy cơ mắc bệnh này trong tương lai.

Bạn nên huy động anh chị em trong nhà hoặc thuê người chăm sóc để hạn chế ảnh hưởng nặng nề lên sức khỏe của người chăm sóc. Bố bạn có thể cải thiện các triệu chứng mất trí nhớ hiệu quả nếu sử dụng thực phẩm chức năng tốt cho não bộ

Chúc bạn luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+

Càng căng thẳng, càng dễ mắc Alzheimer - Ảnh 5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già