Hoa hậu Diệu Hân: Hoa không chỉ đẹp mà cần tỏa hương!

Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh: Phụ nữ xuất sắc nhất khi là chính mình

Hoa hậu Diễm Hương: "Tôi ghét nhất lời xin lỗi"

Hoa hậu Thùy Lâm: Nét đẹp tự nhiên vẫn có ưu điểm

Hoa hậu Thu Hoài: Tôi hạnh phúc với con đường mình chọn

Đạt được danh hiệu cao nhất ở cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2012, cũng là danh hiệu hoa hậu đầu tiên của người đẹp Việt ở cuộc thi khu vực, hẳn Diệu Hân vẫn còn rất nhiều cảm xúc tự hào? Và danh hiệu này cũng bước ngoặt trong sự nghiệp của Diệu Hân?

 Từ một cô gái, người đẹp bình thường, đi thi nước ngoài rồi đoạt giải cao nhất, đến giờ Diệu Hân vẫn cảm thấy rất vui, tự hào và vẫn có cảm giác đó như một giấc mơ. Danh hiệu đó như bước ngoặt trong cuộc đời Diệu Hân, giúp cho mình rất nhiều về mối quan hệ, cũng như là nguồn động lực cho mình, cảm giác mình có giá trị, có ý nghĩa trong cuộc sống. Về phía gia đình thì mình tạo được niềm vui, tự hào cho bố mẹ. Tôi cảm nhận giống như mình đã một phần trả ơn cho bố mẹ.

 


Tôi cũng mong muốn tiến thân vào một lĩnh vực nghệ thuật nào đó như bao người đẹp khác nhưng do công việc ở công ty thiết kế xây dựng hiện tại, việc học… khá bận rộn nên không có nhiều thời gian tham gia. Và bản thân tôi thật sự chưa thấy lĩnh vực nghệ thuật nào phù hợp với mình. Hiện tại, nếu thấy có chương trình, sự kiện phù hợp nào mời thì tôi vẫn tham dự. Tôi xuất hiện có chọn lọc chứ không xuất hiện quá nhiều, những chương trình có tổ chức quy mô, mọi người hưởng ứng thì tôi sẽ tham gia.

Giới người mẫu rất cần danh hiệu từ các cuộc thi nhan sắc. Song một số người đẹp xem thường luật lệ, không xin phép cơ quan chức năng mà “tiền trảm hậu tấu”; tức đi thi trước về chịu phạt sau. Bạn có thể chấp nhận được việc này?

Thực ra, những trường hợp thi chui không quá nhiều để phê phán gay gắt. Đương nhiên, người đẹp muốn đi thi thì phải có giấy phép của cơ quan quản lý và giấy phép đó là do công ty đại diện lo. Và rõ ràng là người đẹp mà thi chui thì dù đoạt danh hiệu gì cũng mất đi giá trị.

Tôi thấy khâu tổ chức ở nước mình còn nhiều hạn chế, mỗi lần tổ chức cuộc thi thì người đẹp trong nước không năng nổ. Các hoa hậu gần đây không thấy ai mặn mà với chuyện đại diện nhan sắc Việt để đi thi quốc tế cả. Tôi không chắc rằng là do bên đơn vị giữ bản quyền về cuộc thi đó lựa chọn thế nào, không biết là có gì mâu thuẫn gì không. Trong khi rõ ràng những cuộc thi nhan sắc thế giới đó là những cơ hội tỏa sáng nhất mà ai cũng mơ ước tham gia!

 


Ngày nay, để làm người đẹp nổi tiếng tôi thấy chỉ có hai con đường. Một là phải có danh hiệu; hai là từ scandal. Nhưng để một chân dài có danh hiệu không phải là dễ, thế là nhiều scandal trong giới chân dài liên tiếp diễn ra, nhất là chiêu lột đồ “khoe thân” là phổ biến nhất. Đó hẳn là một thực trạng đáng buồn trong giới người đẹp phải không bạn?

Quan niệm của Diệu Hân vẫn ủng hộ và có thiện cảm với những bạn nổi lên nhờ vào tài năng và danh hiệu mà họ đạt được từ tài năng đó. Còn nổi lên từ scandal nào đó thì còn tùy là do cố ý hay không cố ý. Những người cứ tạo mãi chiêu trò thì không thể có thiện cảm được. Tôi nghĩ những người đó chỉ cố tình để mưu cầu danh lợi mà thôi!

Vấn đề người đẹp hay chụp hình “khoe thân”, tôi nghĩ phụ nữ có quyền khoe, người ta đẹp, đến tuổi trăng tròn thì khoe ra là bình thường, nhưng khoe trong trường hợp nào, bộ hình có ý nghĩa thế nào mới quan trọng. Nếu không có mục đích gì mà cứ liên tục khoe ra thì thành ra rất phản cảm, và chẳng khác nào đó là một lời “chào hàng”. Cái đẹp khi xuất hiện phù hợp thì càng đẹp hơn, còn nếu xuất hiện không đúng chỗ thì rất phản cảm. Nên người nào biết tận dụng thì đó là người thông minh, và khi nhìn vào thì có sự ngưỡng mộ, không như nhiều bạn cứ bị ném đá.

 Không phải là tất cả nhưng trong giới người mẫu bây giờ, ngoài nhan sắc thì chuyện văn hóa, tri thức của các chân dài hay khiến công chúng “đau đầu”. Và dường như chuyện văn hóa tri thức đã không còn được các chân dài, các “ông bầu chân dài” coi là thước đo chuẩn mực trong hệ thống giá trị của người đẹp nữa. Bạn nghĩ sao?

Bây giờ có những người đẹp mình tiếp xúc không hẳn ai cũng có cách nói chuyện mình hài lòng được. Có những cô bên ngoài nhìn rất đẹp, có cả danh hiệu này nọ nhưng khi phát ngôn thì rất hởi ơi. Và tôi thấy ít có người đẹp nào nói về chuyện học hành, hình như điều đó không có trong ý thức của họ, lúc nào cũng số đo 3 vòng cân đối thế nào chứ không nói là cô đó học đâu, làm gì…?

Các cuộc thi nhan sắc đóng vai trò quan trọng trong việc chọn ra người đẹp đại diện. Vì thế, muốn có những người đẹp giàu văn hóa tri thức thì đó ngay từ các cuộc thi phải có sự chắt lọc; lựa chọn ra được một người đẹp đại diện về nhân cách, trình độ văn hóa, cách cư xử… Tôi nghĩ đó mới là một cuộc thi chất lượng.

Còn những người “nổi tiếng” từ việc khác chứ không phải từ những cuộc thi uy tính thì tôi không nói được, cái đó thuộc về văn hóa, kinh nghiệm sống của mỗi người. Do sự giáo dục từ gia đình nhà trường và môi trường xã hội mà những người đó đang sống.

Với những người quản lý, đào tạo người đẹp hay là các “ông trùm chân dài”, tôi nghĩ là do trào lưu hiện tại, họ cứ đưa hình ảnh các chân dài hở hang, khoe số đo các vòng lên mạng là các họ nổi tiếng rồi. Quá dễ dàng, nên một số “ông trùm chân dài” dần quên đi giá trị văn hóa, tri thức của người đẹp cần có. Và cả những trường hợp là bản thân “ông trùm chân dài” đó có lại phần thiếu hụt về văn hóa, tri thức nữa thì lấy gì để đào tạo người đẹp?!

Tôi không tin những trường hợp nổi lên bằng việc “khoe của” ấy có thể tồn tại lâu! Vì thế, tôi nghĩ người đẹp có danh hiệu thì ngoài nhan sắc đẹp thì cái mà người đẹp cần phát huy và giữ lâu dài thì đó là tri thức. Đẹp đi đôi với tri thức thì cái đó quan trọng, như bông hoa đẹp nhưng lại tỏa hương thì mới níu giữ chân người vậy. Và vì tri thức mới là cái tồn tại mãi mãi.

 


Mấy năm gần đây các người đẹp đi thi thế giới đều trở về tay trắng. Là người đẹp từng thi nước ngoài, Diệu Hân thấy sao khi so sánh người đẹp ta và người đẹp Tây?

Ở nước ngoài, người đẹp nào đăng quang hoa hậu thì phải đi thi 1 trong 3 cuộc thi: Miss World, Miss Universe, Miss Earth và không được từ chối. Ở Việt Nam mình đăng quang xong không hoạt động nữa, không thi thố gì cũng chẳng sao. Bên ban tổ chức ít giao trách nhiệm cho người đẹp, nên họ theo tâm lý: làm cũng được, không làm cũng được. Rồi có trường hợp những người được chọn không đi, người không được chọn lại đi để rồi bị lên án. Tôi cũng không hiểu rõ được vì sao như thế. Trong khi rõ ràng là chuyện nhan sắc mình bước ra thế giới, thế giới rất quan tâm, cũng như họ rất quan tâm những cuộc thi nhan sắc. Nếu mình có sự đầu tư về các cuộc thi sắc đẹp để chọn ra những người đẹp tiêu biểu ra thế giới thì bạn bè năm châu sẽ luôn nhớ.

Tôi nghĩ tốt nhất các công ty đào tạo, đơn vị giữ bản quyền cuộc thi nhan sắc thế giới… mọi người nên ngồi với nhau để chọn ra người tốt nhất. Mọi người nên vì cái lợi ích chung của đất nước mà dẹp bỏ cá nhân sang một bên. Bởi thật tế có những trường hợp là “cô này đẹp nhưng không phải công ty tôi”, thế là không được chọn đi thi! Có người đẹp rất muốn đi thi nhưng không có cơ hội.

Xin cảm ơn và chúc Hân luôn hạnh phúc.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện