Hoàng Thùy: "Tôi là người rất nóng tính"

Hoàng Thùy Linh: Cuộc đời tôi bi kịch và hài hước

Hoàng Thùy: "Tôi là người rất nóng tính"

Hoàng Thùy Linh: Tìm bờ vai của người đàn ông biết đồng cảm

Lê Khanh: Tôi không thay đổi được!

Lễ khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch lớn nhất Đông Nam Á

Sau khi đoạt danh hiệu Quán quân Vietnam's Next Top Model 2011, cho đến nay, nếu tự mình cho điểm, chị thấy mình đã đạt được những bước tiến nào đáng kể trong sự nghiệp?

Sau gần hai năm hoạt động, giờ tôi đã có một vị trí trong làng mẫu, mọi người luôn nhớ đến cái tên Hoàng Thùy với hình ảnh một người mẫu cá tính, góc cạnh, phong thái tự tin. Đó là bước tiến mà tôi đã đạt được và tôi cảm thấy rất vui vì điều đó!


Cụ thể hơn, trong năm 2013, chị hài lòng nhất về thành tích nào của mình?

Năm 2013 tuy không có sự kiện nào đình đám nhưng tôi vẫn hoạt động và xuất hiện trên rất nhiều tạp chí cũng như show diễn lớn. Ngoài ra, điều mà tôi hài lòng nhất là được làm đại sứ cho một thương hiệu điện tử quốc tế.

Có ý kiến cho rằng sự nghiệp của chị trong năm qua đang bị chững lại. Hãy chia sẻ cảm nghĩ của chị về điều này?

Thực ra tôi thấy gần hai năm qua là khoảng thời gian tôi tập làm quen và tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng. Đó là những bước chuẩn bị, tôi không cảm thấy lo lắng vì điều này. Tôi luôn nghĩ rằng, lùi hai ba bước sẽ nhảy cao hơn.

Theo chị tự đánh giá, khó khăn lớn nhất của nghề người mẫu là gì?

Đối với nghề mẫu, việc khó nhất là giữ lửa đam mê vì trong một môi trường khá vất vả, nhiều sự cạnh tranh, mỗi người mẫu phải cố gắng rất nhiều. Việc thay đổi phong cách, làm mới mình, giữ được sự tươi trẻ sẽ giúp họ thành công hơn.

Ngày càng có nhiều tên tuổi mới xuất hiện trong làng mẫu với những điều kiện lý tưởng để thành công, chị đã và đang thực hiện những gì để giữ vững vị trí của mình?

Lớp người mẫu mới, tuy họ mới mẻ nhưng nhiều khi tố chất và nhiệt huyết là quan trọng hơn. Tôi nghĩ sự nhiệt huyết trong con người tôi là ngọn lửa duy trì. Tôi còn khá trẻ, 21 tuổi, hai năm qua là những bước chuẩn bị cơ bản và giờ mới là lúc hoàn thiện. Vị trí là điều quan trọng với nhiều người, nhưng đối với tôi, thỏa mãn đam mê và tuổi trẻ quan trọng hơn!

Một số người mẫu trẻ đã và đang cố gắng phát triển sự nghiệp ở nước ngoài, điều đó tạo động lực cho chị như thế nào?

Phát triển sự nghiệp ở thị trường quốc tế là ý định từ rất lâu của tôi. Trong thời gian qua ở Việt Nam, tôi dành thời gian làm quen với công việc người mẫu của mình, xây dựng hình ảnh để sau này nếu có cơ hội sẽ phát triển ở nước ngoài. Trở thành một người mẫu quốc tế, được diễn tại các tuần lễ thời trang New York, Milan, London... là mục tiêu của tôi!

Khi đã gặt hái được một số thành công nhất định, nhiều người mẫu muốn được trao vị trí vedette thì mới nhận lời diễn thời trang. Vậy đối với chị, vị trí này trên sàn catwalk có tầm quan trọng thế nào?

Vedette là một vị trí quan trọng, người mẫu nào được giao trọng trách này sẽ là người mặc bộ trang phục đẹp nhất, được nhà thiết kế đặt nhiều tâm huyết và công sức. Người mẫu được chọn phải hợp với ý tưởng thiết kế và thể hiện nó tốt nhất. Ai được đảm nhận vị trí này là một niềm vinh dự!

Riêng đối với tôi, trong quá trình đi diễn từ trước tới nay, việc xuất hiện ở vị trí nào không quan trọng bằng việc mình có hợp và thể hiện tốt trang phục, làm hài lòng nhà thiết kế và khán giả hay không.

Từng có trường hợp bạn diễn giành giật vị trí vedette của nhau khi ra sân khấu, chị nghĩ sao về vấn đề này?

Lâu nay đi diễn, tôi vẫn chưa gặp trường hợp như thế xảy ra. Theo quan điểm của tôi, vị trí chỉ là một phần của sự tỏa sáng. Khi khán giả xem mình diễn xong, nếu họ nhớ đến tên mình, ấn tượng về một người mẫu có bước đi chuyên nghiệp, thần thái tự tin, thổi hồn vào trang phục giúp nhà thiết kế bán được sản phẩm thì đó mới là điều quan trọng!


Người mẫu là một nghề có nhiều cám dỗ, vậy chị đã gặp những cám dỗ nào từ khi khởi nghiệp, và cách giải quyết của chị là gì?

Tôi thấy nghề nào cũng cám dỗ cả, không hẳn chỉ người mẫu. Căn bản là mỗi người có tự điều khiển được mình và những gì họ muốn hay không thôi.

Riêng với tôi, tôi là con người sống khép kín, không có nhiều bạn bè và những mối quan hệ trong giới, đi diễn xong là về với gia đình, làm những điều mình thích. Công việc có nhiều áp lực, cám dỗ thì tôi nghĩ tôi chưa gặp phải. Có thể tôi là người mà cám dỗ bị "dị ứng" chăng...

Khi có những thị phi, thông tin không chính xác về bản thân và ảnh hưởng lớn đến hình ảnh hoặc danh dự, chị sẽ đối mặt như thế nào?

Đối với tôi, cuộc sống đâu tránh khỏi sự hiểu nhầm và những con người mang hiểu nhầm đến cho người khác. Tôi đã gặp rất nhiều và khi đó, tôi chỉ cười, không bình luận, vì những người hiểu tôi thì không giải thích họ cũng hiểu.

Cuộc sống không chỉ khó tránh những sự hiểu nhầm mà còn xảy ra nhiều chuyện khiến ta bực bội. Vậy chị sẽ xử lý thế nào khi nóng giận?

Nói thật, tôi là người rất nóng tính. Tôi biết nóng tính là điều không tốt chút nào, nó có thể phá hỏng tất cả. Bởi thế, tôi đang cố gắng để cân bằng hơn. Bố tôi thường dạy rằng: "Trong cơn nóng giận, hãy cố không làm gì hết, tập trung hít thở đều, nó sẽ giúp con bình tĩnh hơn!". Tôi cũng đã thử và thấy hiệu quả.

Dân gian có câu:

"Buồn thì ra ngắm phố đông
Tội gì đóng cửa mà đong cơn sầu
Buồn thì ta lại yêu nhau
Tội gì ủ rũ cho mau cái già".

Bình thường khi buồn, tôi hay ra ngoài đi chơi, tìm một ai đó có thể chia sẻ với mình, nhìn cuộc sống xung quanh, cảm nhận nó để thấy còn nhiều điều mình phải khám phá hơn là mất thời gian cho nỗi buồn!

Người bạn nào trong làng mẫu Việt có thể trở thành 'ai đó' như chị nói, đủ thân thiết để chia sẻ nỗi buồn?

Trong giới người mẫu, tôi thân với Phương Anh nhất. Phương Anh làm chuyên viên ngân hàng, công việc người mẫu chỉ là một phần phụ trong cuộc sống của chị ấy. Chúng tôi biết nhau từ chương trình Vietnam's Next Top Model, tình cảm của hai chị em ngày càng khăng khít hơn.

Phương Anh ở Hà Nội nên chúng tôi chỉ gặp nhau khi tôi ra Hà Nội hoặc Phương Anh vào TP HCM diễn show. Hai chị em coi nhau như người trong gia đình. Chúng tôi chia sẻ cho nhau tất cả mọi thứ! Khi tôi gặp khó khăn về bất cứ chuyện gì, Phương Anh đều giúp đỡ và bao bọc tôi. Chúng tôi luôn động viên để cố gắng trên con đường sự nghiệp của mình.


Cách diễn xuất của chị được nhiều người đánh giá cao, vậy chị tập luyện kỹ năng này như thế nào?

Mỗi ngày tôi đều xem các chương trình thời trang, tạp chí và theo dõi những người mẫu, fashionista mà mình yêu thích để học hỏi và cập nhật thông tin, xu hướng mới. Ngoài ra, khi ở nhà, việc tập catwalk và biểu cảm trước gương thường xuyên giúp tôi có thêm nhiều lối diễn.

Hãy chia sẻ về kế hoạch, mục tiêu năm 2014 của chị?

2014 là một năm khá áp lực đối với tôi, vì đã đặt ra nhiều kế hoạch. Tôi sẽ cố gắng thực hiện những dự định đó trong năm tới. Tuy nhiên, tôi chưa muốn chia sẻ cụ thể bởi sợ "nói trước bước không qua" (cười).

Chị sẽ theo đuổi nghiệp mẫu đến khi nào?

Tôi nghĩ nó là cái duyên. Duyên vẫn còn thì tôi vẫn làm nghề!

Cảm ơn và chúc Thùy mãi duyên.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện