Hoạt chất trong nấm ma thuật có thể tốt cho những người bị trầm cảm

Nấm ma thuật có chứa hợp chất psilocybin gây ảo giác

Người bị trầm cảm nên thực hiện chế độ ăn uống như thế nào?

Thay đổi chế độ ăn giúp đối phó với bệnh trầm cảm tốt hơn

Những cảm xúc bất ổn thường gặp trong giai đoạn mãn kinh

Cảnh báo: Mẹ uống thuốc chống trầm cảm, con dễ bị tự kỷ

Psilocybin - hợp chất gây ảo giác cho người nuốt phải nấm ma thuật được cho là có liên quan đến bệnh về tâm thần vì nó gây ra một loạt thụ thể serotonin trong não bộ.

Trong những năm gần đây, các nhà nghiên cứu đã điều tra những ảnh hưởng của những loại thuốc bất hợp pháp với tác động thần kinh, như LSD, MDMA và nấm ma thuật – các chất gây ra một loạt hiệu ứng ảo giác.

Nấm ma thuật có thể sử dụng để điều trị trầm cảm

Bác sỹ Mark Bolstridge – một nhà tâm lý học lâm sàng và các cộng sự nghiên cứu tại UCL đã giải thích rằng, các thuốc chống trầm cảm hiện tại không hiệu quả đối với hầu hết các bệnh nhân.

Làm việc với giáo sư David Nutt - Chủ tịch của Hiệp hội Thần kinh học Anh, bác sỹ Bolstridge đã tiến hành một cuộc thử nghiệm xem có thể dùng psilocybin điều trị trầm cảm hay không?

Bác sỹ Bolstridge đã lựa chọn những ứng viên mắc bệnh trầm cảm từ vừa phải đến nặng. Các bệnh nhân được cho dùng 2 liều psilocybin cách nhau một tuần, trong môi trường phòng thí nghiệm có kiểm soát.

Trong khi chờ đợi các nhà khoa học nghiên cứu trong nấm ma thuật, thì tại Việt Nam, việc bổ sung sản phẩm thiên nhiên là xu hướng đang được nhiều người mắc trầm cảm tin dùng.Tiêu biểu là thực phẩm chức năng chứa cao hợp hoan bì, kết hợp cùng với một số thảo dược quý như viễn chí, táo nhân… sản phẩm có tác dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm thần kinh; cải thiện triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ, khó ngủ, hồi hộp...

Theo Kirk Rutter – một người đàn ông được chẩn đoán mắc trầm cảm tham gia nghiên cứu, đã nói với Tonic rằng, ông không còn cảm thấy chán nản và cảm thấy "rất, rất tích cực" sau khi điều trị.

Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu lớn hơn để đánh giá được cách thức mà psilocybin tốt cho các bệnh nhân và liệu nó có thể được sử dụng để điều trị ở quy mô lớn hay không.

Các nghiên cứu riêng biệt của Đại học John Hopkins và NYU ở Hoa Kỳ cho thấy, psilocybin có thể làm giảm trầm cảm ở bệnh nhân ung thư. Sau 1 liều, khoảng 80% bệnh nhân ung thư đã giảm đáng kể các triệu chứng rối loạn tâm lý và có rất ít tác dụng phụ.

Nghiên cứu riêng biệt của Quỹ Beckley và Chương trình Nghiên cứu Hoàng gia ở London (Anh) cho thấy, psilocybin có thể tốt cho những người đang được điều trị trầm cảm. 

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.




Hoài Thương H+ (Theo Independent.co.uk)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh