Học sinh THPT Hà Nội đi học lại từ 6/12

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 3/12

Tăng cường rà soát công tác tiêm vaccine ngừa COVID-19

Hà Nội trời lạnh, TP.HCM nguy cơ ngập do triều cường

Giờ đi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ

Ai được tiêm mũi 3 vaccine COVID-19 từ tháng 12/2021?

- UBND Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch của Sở GD&ĐT, cho phép toàn bộ học sinh THPT tại 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường từ 6/12. Các khối còn lại học trực tuyến đến khi có thông báo mới, còn học sinh mầm non nghỉ tại nhà.

- Tính đến hết ngày 2/12, Nghệ An đã tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 cho hơn 99.000 học sinh THPT, đạt trên 99%.

- Từ 0h ngày 3/12, Hải Phòng sẽ dừng 6 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở cửa ngõ để tăng cường nhân lực chống dịch xuống cơ sở.

- Theo Vtv.vn, trong 3 ngày tiêm (từ 30/11-2/12), tại Thanh Hóa đã có 895 học sinh xảy ra phản ứng sau tiêm, trong đó có 26 em phản ứng nặng.

Đến tối 2/12, sức khỏe của các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tại các bệnh viện. Cũng theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, có một số trường hợp phản ứng nhẹ sau tiêm với các biểu hiện sưng đau chỗ tiêm, buồn nôn, chóng mặt thoáng qua là những phản ứng thông thường. Hiện 869 em có phản ứng nhẹ đều đã ổn định sức khỏe và tiếp tục được theo dõi tại gia đình.

- Trước tình hình số ca F0 tăng cao, TP.HCM kích hoạt toàn bộ bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận F0. Theo đó, tất cả bệnh viện thành lập đơn vị COVID-19 để sẵn sàng thu nhận, điều trị F0 (đảm bảo giường có oxy, thuốc, trang thiết bị y tế), đảm bảo mỗi đơn vị có số giường tối thiểu 10% tổng số giường của bệnh viện.

- Khu vực ĐBSCL vẫn đang là “điểm nóng” của dịch COVID-19 của cả nước khi số ca mắc mới vẫn liên tục tăng cao mỗi ngày. Trước tình hình này, các tỉnh thành trong khu vực đang khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

+ Cần Thơ đang mở nhiều đợt kiểm tra, xử phạt các quy định về phòng chống dịch tập trung ở các điểm kinh doanh ăn uống, chợ truyền thống, dân sinh, siêu thị, trung tâm thương mại. Đặc biệt, ngành chức năng cũng kiểm tra điều kiện an toàn trong các doanh nghiệp sản xuất. Thành phố cũng đang kêu gọi, tuyển 500 bác sỹ và 1.000 tình nguyện viên y tế từ xa chăm sóc F0.

+ Sóc Trăng đã nâng cấp độ dịch từ cấp 2 lên cấp độ 3 và yêu cầu người dân hạn chế ra đường vào ban đêm. Dự kiến sau ngày 15/12, người dân từ 12 tuổi trở lên chưa tiêm vaccine sẽ không được tham gia các hoạt động cộng đồng, không được đến những nơi công cộng và không được ra khỏi địa bàn nơi cư trú.

+ An Giang đang áp dụng mô hình điều trị tháp 3 tầng với mạng lưới 34 cơ sở có tổng số giường 4.570. Trong những ngày gần đây, số ca tử vong trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng, An Giang đã triển khai các trạm y tế lưu động chăm sóc điều trị F0 tại nhà, phát triển phần mềm riêng để quản lý 3.600 trường hợp...

- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả vừa phối hợp cứu sống sản phụ 37 tuổi bị băng huyết do đờ tử cung sau sinh - một tai biến sản khoa vô cùng nguy hiểm. Hiện tại, sản phụ đã tỉnh táo hoàn toàn, sức khỏe cải thiện, ăn uống tốt, vết mổ khô, các xét nghiệm dần về giới hạn bình thường.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội