Nhiều tỉnh, thành lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường

Học sinh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi đến trường trở lại - Ảnh: VOV

Hà Nội tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh lớp 9 từ 27/11

Tổng hợp thành công hợp chất làm thuốc điều trị COVID-19 từ nguyên liệu giá rẻ

Giải mã "bí ẩn" COVID-19 ở Nhật Bản và Châu Phi

Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam thêm 1,5 triệu liều vaccine phòng COVID-19

Đến ngày 24/11, đã có một số tỉnh kiểm soát được tình hình dịch bệnh và cho tất cả học sinh các cấp đi học trực tiếp: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Ninh Bình và Hà Nam…

Tuy nhiên, do diễn biến dịch phức tạp, nhiều địa phương phải chuyển sang học trực tuyến. UBND TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) có công văn chỉ đạo, các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tạm dừng đến trường, tổ chức dạy học trực tuyến từ 25/11.

Từ ngày 26/11, học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Riêng các trường bảo đảm điều kiện "3 tại chỗ" (ăn, ở, học tập tập trung) là Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng, học sinh học Chương trình Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, sẽ tiếp tục học trực tiếp.

Từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước đã duy trì hình thức học trực tuyến kéo dài để phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh các lợi ích rõ rệt, việc học online, học qua mạng cũng gây ra không ít khó khăn với cả cô, trò và phụ huynh.

Cần đảm bảo sức khỏe, giảm áp lực cho trẻ học trực tuyến trong mùa dịch

Cần đảm bảo sức khỏe, giảm áp lực cho trẻ học trực tuyến trong mùa dịch

An Giang là tỉnh đầu tiên của cả nước cho hơn học sinh cấp Tiểu học tạm nghỉ học trực tuyến 1 tuần nhằm đảm bảo sức khoẻ, giảm căng thẳng cho giáo viên và học sinh - đặc biệt là trẻ nhỏ. 

Để có thể sớm đưa học sinh trở lại trường, cả nước đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lớn và trẻ em 12-17 tuổi.

Từ 29/11, Hà Giang cho phép địa bàn cấp độ dịch 3 tổ chức dạy trực tiếp kết hợp với hình thức dạy khác, ưu tiên tổ chức dạy trực tiếp với khối lớp 1, 2, 6, 9, 12.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đang tổ chức lấy ý kiến của phụ huynh về việc cho sinh lớp 9 đến lớp 12 đến trường học trực tiếp. Theo đó, Kiên Giang xây dựng kế hoạch cho học sinh lớp 12 đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 được đến trường học trực tiếp từ ngày 29/11 và học sinh lớp 10, 11 được đến trường học trực tiếp từ ngày 6/12.

Sáng 27/11, Hà Nội bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 14 tuổi - Ảnh: VTV

Sáng 27/11, Hà Nội bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 14 tuổi - Ảnh: VTV

Hà Nội chủ trương mở cửa lại trường học THPT khi tiêm đủ vaccine COVID-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối nào cho khối đó đi học trực tiếp. Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ gần 138.000 liều vaccine Pfizer cho 30 quận, huyện, thị xã để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ em 14 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn thành phố...

Phát biểu tại buổi họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng chiều qua, ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố cho biết việc tổ chức đi học lại cho học sinh lớp 12 đảm bảo an toàn phòng dịch, thực hiện đúng chỉ đạo của Sở Y tế. Trong tuần vừa qua, các trường học không ghi nhận ca dương tính.

Từ ngày 29/11, thành phố dự kiến cho phép học sinh khối 10, 11 đi học trực tiếp. Dựa vào tình hình dịch, vào đầu tháng 12, Sở đề xuất kế hoạch cho phép học sinh lớp 7 đến lớp 9 và lớp 1 đi học lại.

Trong chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời” tối 26/11, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Dương Trí Dũng đã trả lời những thắc mắc của người dân về công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường và những lưu ý về tình hình dịch bệnh. Dự kiến từ ngày 10/12, học sinh bắt đầu trở lại trường học trực tiếp, trong đó khối 9 và khối 12 đi học trước và mở dần các khối lớp còn lại.

Theo Lao Động, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, những học sinh không được tiêm vaccine COVID-19 vì nhiều lý do như chống chỉ định, chưa đủ tuổi, phụ huynh chưa đồng ý tiêm, hoặc những nhóm nguy cơ cao, có bệnh nền như thừa cân, béo phì… sẽ được đảm bảo quyền lợi tới trường bình thường như học sinh khác. Hiện nay, Sở Y tế đã hoàn thành cẩm nang hướng dẫn phòng chống dịch, vừa chuyển sang Sở GD&ĐT để thống nhất và sẽ phát hành sớm nhất.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn