Tại sao nên dùng dầu olive trong chế độ ăn thường ngày?

Dầu olive nổi tiếng với khả năng chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ

3 cách để tối ưu hóa lợi ích của dầu olive cho sức khỏe

Loại dầu olive này có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ

Dùng mặt nạ dưỡng tóc từ dầu olive thế nào mới hiệu quả và tiết kiệm?

Mặt nạ dưỡng tóc từ dầu olive thực sự có công hiệu?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với thành phần giàu các chất chống viêm, chất chống oxy hóa, dầu olive có thể giúp chống lại tổn thương do các gốc tự do trong cơ thể. Infographic dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về dầu olive, từ đó hiểu được các lợi ích sức khỏe của loại dầu ăn này:

Để mua được chai dầu olive chất lượng, bạn nên chọn dầu nguyên chất, lý tưởng nhất là dầu được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua các chai dầu olive từ thủy tinh tối màu. Điều này có thể giúp ngăn dầu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, giữ cho dầu không bị oxy hóa.

Thông thường, một chai dầu olive chất lượng tốt, chưa mở nắp có thể để được khoảng 2 năm kể từ ngày sản xuất. Tuy nhiên, một khi đã mở nắp chai, bạn nên cố gắng sử dụng hết trong vòng vài tháng.

Lưu ý: Dầu olive có điểm bốc khói (smoke point) khá thấp ở khoảng 93oC. Do đó, bạn không nên dùng dầu olive để chế biến các món cần nấu ở nhiệt độ cao, cần thời gian chế biến lâu hay không nên đun nóng dầu olive nhiều lần. Thay vào đó, bạn có thể dùng dầu olive để làm các loại sốt salad, các món không cần quá nhiều thời gian chế biến.

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng