Tại sao không nên bỏ qua vitamin C khi chăm sóc da?

Bạn nên bổ sung vitamin C vào quy trình chăm sóc da hàng ngày

Bổ sung Vitamin C có giúp cải thiện bệnh viêm khớp?

Vitamin và khoáng chất nào tránh dùng cùng thời điểm?

Thiếu vitamin thể hiện qua những dấu hiệu nào?

Lưu ý khi cho con trẻ bổ sung vitamin và khoáng chất

Vitamin C là gì?

Vitamin C (hay acid ascorbic) là một loại vitamin tan trong nước, có nhiều trong các loại thực phẩm như trái cây họ cam quýt, các loại quả mọng, rau củ… Ngoài là một dưỡng chất giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ bệnh tật, vitamin C còn được biết tới là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có thể gây hại.

Dùng vitamin C trên da có thể mang lại lợi ích gì?

Việc phải tiếp xúc với nhiều yếu tố môi trường khiến da dễ bị tổn thương, mất đi kết cấu và độ sáng tự nhiên. Một số yếu tố có thể khiến các gốc tự do “tấn công” tế bào da bao gồm:

- Tia UV từ ánh nắng Mặt trời.

- Ô nhiễm không khí.

- Tiếp xúc với khói thuốc lá.

- Lối sống kém lành mạnh (như uống nhiều rượu bia, ăn quá nhiều đường).

Do có đặc tính chống oxy mạnh, vitamin C thường được dùng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, giúp bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương do các gốc tự do gây nên.

vitamin-C

Sử dụng vitamin C như thế nào?

Khi quyết định bắt đầu dùng thử các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C như serum, bạn nên dùng thử sản phẩm lên một vùng da nhỏ trước (thường là phần da ở mu bàn tay) để đảm bảo mình không bị dị ứng.

Bạn có thể thoa serum vitamin C lên da vào buổi tối, sau khi rửa mặt và/hoặc dùng toner (nước cân bằng da) và thoa lại serum vào buổi sáng khi dùng cùng kem chống nắng.

Nên chọn mua serum vitamin C đựng trong chai sẫm màu (để tránh ánh nắng Mặt trời) và chọn sản phẩm có nồng độ vitamin C từ 10 - 20% để có hiệu quả cao nhất mà không làm da bị kích ứng.

Lưu ý: Có thể mất vài tháng trước khi bạn bắt đầu nhận thấy việc dùng vitamin C chăm sóc da có kết quả tốt. Vitamin C thường an toàn khi sử dụng hàng ngày trên da. Tuy nhiên, nếu nhận thấy tình trạng da khô ngứa, mẩn đỏ hay đau nhói, bạn nên ngừng dùng vitamin C trên da.

 
Vi Bùi (Theo Northwestpharmacy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp