Rong sụn: Ngon giòn và giàu dưỡng chất

Rong sụn rất giàu dinh dưỡng

Rong biển: Thực phẩm lý tưởng dành cho bà bầu

Các sai lầm thường gặp trong biện pháp làm giảm cholesterol

3 món ngon từ rong biển cho người sành ăn

Rong biển hữu ích cho cả hai giới

Ở Việt Nam, rong sụn thường tập trung ở khu vực biển miền Trung và miền Nam. Mỗi năm có 2 mùa rong phát triển nhanh là tháng 4 đến tháng 8 và tháng 11 đến tháng 3 năm sau.Ở Việt Nam, rong sụn thường tập trung ở khu vực biển miền Trung và miền Nam. Mỗi năm có 2 mùa rong phát triển nhanh là tháng 4 đến tháng 8 và tháng 11 đến tháng 3 năm sau.

Rong sụn là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, khoáng chất và acid amin tốt cho cơ thể như A, B1, B2, B6, C,  D, E, sắt, đồng, kẽm, magne, calci, florua, mangan, niken, coban...Rong sụn là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, khoáng chất và acid amin tốt cho cơ thể như A, B1, B2, B6, C,  D, E, sắt, đồng, kẽm, magne, calci, florua, mangan, niken, coban...

Cụ thể, hàm lượng vitamin A có trong rong sụn đã cao gấp 2 – 3 lần so với cà  rốt, gấp 10 lần bơ; Hàm lượng vitamin B2 cao gấp 7 lần trong trứng; Vitamin C, E cao gấp nhiều lần trong rau quả; Hàm lượng calci cao gấp 3 lần so với sữa bò; Hàm lượng iod cũng cao hơn so với những loại thực phẩm khác, kể cả những thực phẩm có nguồn gốc từ biển.Cụ thể, hàm lượng vitamin A có trong rong sụn đã cao gấp 2 – 3 lần so với cà  rốt, gấp 10 lần bơ; Hàm lượng vitamin B2 cao gấp 7 lần trong trứng; Vitamin C, E cao gấp nhiều lần trong rau quả; Hàm lượng calci cao gấp 3 lần so với sữa bò; Hàm lượng iod cũng cao hơn so với những loại thực phẩm khác, kể cả những thực phẩm có nguồn gốc từ biển.

Rong sụn là thực phẩm hữu ích để giảm cân do rất ít calo và hàm lượng chất béo không đáng kể. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp giảm ăn vặt.Rong sụn là thực phẩm hữu ích để giảm cân do rất ít calo và hàm lượng chất béo không đáng kể. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp giảm ăn vặt.

Rong sụn có thể dùng để thay thế cho muối, tốt cho huyết áp. Chúng có thể được dùng để thêm vào thực phẩm chế biến sẵn và làm đồ ăn nhẹ thay vì sử dụng muối.Có thể dùng để thay thế cho muối, tốt cho huyết áp. Chúng có thể được dùng để thêm vào thực phẩm chế biến sẵn và làm đồ ăn nhẹ thay vì sử dụng muối.

Chất xơ hòa tan có trong rong biển giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ, giúp cân bằng lượng đường trong máu.Chất xơ hòa tan có trong rong biển giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ, giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Rong sụn hiện được bán trên thị trường cả ở dạng tươi và sấy khô.Rong sụn hiện được bán trên thị trường cả ở dạng tươi và sấy khô.

Rong sụn rất dễ ăn, giòn, mát và thường được chế biến thành các món canh, món ăn phụ và các loại salad. Rong sụn rất dễ ăn, giòn, mát và thường được chế biến thành các món canh, món ăn phụ và các loại salad.


Thu Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng