Những thông tin cần biết về mổ u tuyến giáp

U tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến chức năng của tuyến nội tiết quan trọng này

Những điều cần biết khi nghi mắc bướu tuyến giáp

Tìm hiểu về nguyên nhân gây bướu tuyến giáp và phương pháp điều trị

Người mắc u tuyến giáp nên ăn gì để cải thiện bệnh hiệu quả?

Dấu hiệu nhận biết bệnh u tuyến giáp sớm

Những trường hợp mắc u tuyến giáp phải mổ

Phẫu thuật u tuyến giáp sẽ được chỉ định cho những trường hợp dưới đây:

- Kết quả sinh thiết tế bào tuyến giáp cho thấy khối u ác tính (ung thư tuyến giáp). Trường hợp này sẽ được chỉ định cắt bỏ tuyến giáp để ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và chặn đứng khả năng di căn sang các cơ quan lân cận.

- Mắc u tuyến giáp độc, bị chống chỉ định hoặc không đáp ứng tốt với các liệu pháp điều trị cường giáp khác như iod phóng xạ hay thuốc kháng giáp trạng.

- U tuyến giáp lành tính nhưng kích thước khối u lớn gây chèn ép khí quản và thực quản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, người bệnh có nhu cầu mổ.

Phẫu thuật u tuyến giáp có nguy hiểm không?

Sau mổ u tuyến giáp, người bệnh cần thường xuyên kiểm tra và theo dõi tình trạng tuyến giáp

Sau mổ u tuyến giáp, người bệnh cần thường xuyên kiểm tra và theo dõi tình trạng tuyến giáp

Phẫu thuật là giải pháp sẽ được cân nhắc cuối cùng trong điều trị u tuyến giáp. Sau khi điều trị, người bệnh có thể đối diện với nhiều biến chứng nguy hiểm và mất thời gian hồi phục. Các biến chứng có thể kể đến: Chảy máu; Khó thở, khàn tiếng; Nhiễm trùng sau mổ; Hạ calci máu; Suy giáp và phải bổ sung hormone thay thế suốt đời…

Tuy nhiên, những rủi ro sau khi mổ phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như tay nghề bác sĩ, cơ địa người bệnh, phương pháp mổ, trang thiết bị tại cơ sở điều trị…

Thảo dược hỗ trợ cải thiện sức khỏe tuyến giáp hiệu quả

Để cải thiện chức năng tuyến giáp trước và sau phẫu thuật, đặc biệt là hỗ trợ ngăn ngừa hội chứng suy giáp, người bệnh có thể bổ sung các thực phẩm bổ trợ tuyến giáp từ thảo dược thiên nhiên.

 

Trong số đó, các chuyên gia đánh giá cao sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo, giúp bồi bổ, tăng cường chức năng tuyến giáp, điều hòa hormone và giúp hỗ trợ điều trị và làm giảm triệu chứng các bệnh về tuyến giáp. Ngoài hải tảo, sản phẩm còn được kết hợp với các thảo dược thiên nhiên như bán biên liên, ba chạc, lá neem, khổ sâm nam... Hải tảo được chứng minh hỗ trợ tiêu viêm, giảm bướu, điều hòa miễn dịch trong nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012. Người bệnh có thể an tâm sử dụng sản phẩm để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp.

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo.

Mổ u tuyến giáp là phương pháp chỉ được áp dụng cho những trường hợp nhất định, đòi hỏi được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao. Để biết chính xác tình trạng bệnh và phương pháp điều trị phù hợp, bạn nên chủ động thăm khám y tế ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường. Để tăng cường sức khỏe tuyến giáp sau phẫu thuật và kiểm soát khối u từ sớm, người dân nên bổ sung thảo dược để hỗ trợ kiểm soát bệnh hiệu quả hơn.

Thu Dung

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

TPBVSK Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết