Tìm hiểu phương pháp điều trị u tuyến giáp

U tuyến giáp có thể được phát hiện ngẫu nhiên trong quá trình siêu âm khi đi khám sức khỏe định kỳ

Ung thư tuyến giáp: Những thông tin quan trọng cần biết

Cải thiện u tuyến giáp lành tính an toàn, hiệu quả

Nguyên nhân gây u tuyến giáp và phương pháp cải thiện

Nhận biết sớm 4 dấu hiệu u tuyến giáp để can thiệp kịp thời

Các phương pháp điều trị u tuyến giáp hiện nay

U tuyến giáp có thể gặp ở mọi đối tượng, nhất là ở nữ giới. Bệnh thường được phân làm 3 loại đó là: Lành hoặc ác tính, rối loạn chức năng tuyến giáp. Tùy vào loại u tuyến giáp mà sẽ có cách điều trị khác nhau.

U tuyến giáp lành tính

Nếu một nhân giáp là lành tính, cách xử lý có thể là:

- Theo dõi thêm: Khi kết quả sinh thiết chỉ ra u tuyến giáp lành tính, người bệnh có thể chỉ cần theo dõi thêm. Trong quá trình theo dõi, người bệnh sẽ được làm các xét nghiệm kiểm tra chức năng tuyến giáp vào các thời điểm nhất định. Nếu khối u không to lên, người bệnh sẽ không cần điều trị.

- Phẫu thuật: Chỉ định với khối u lành tính quá lớn, ảnh hưởng đến chức năng thở, nuốt. Phẫu thuật cũng được dùng trong bướu đa nhân lớn gây hẹp đường dẫn khí, chèn ép thực quản, mạch máu.

U tuyến giáp hoạt động quá mức

U tuyến giáp hoạt động quá mức sẽ gây ra tình trạng cường giáp (nồng độ hormone tuyến giáp cao hơn bình thường). Các phương pháp cải thiện u tuyến giáp hoạt động quá mức bao gồm:

- Thuốc kháng giáp: Nhóm thuốc thioamide hay được sử dụng. Tác dụng của thuốc kháng giáp trong điều trị u tuyến giáp hoạt động quá mức đó là ức chế quá trình tổng hợp hormone tuyến giáp.

- Iod phóng xạ: Sau khi vào cơ thể, iod phóng xạ sẽ tập trung tại tuyến giáp, gây phá hủy các mô, tế bào của tuyến này và do đó, giảm được lượng hormone tiết ra.

- Phẫu thuật: Có 3 loại là cắt bỏ một thùy giáp, gần như toàn bộ tuyến giáp. Trong bệnh u tuyến giáp hoạt động quá mức, bác sĩ thường không cắt hết tuyến giáp mà vẫn để lại một lượng nhỏ mô giáp đủ để sản xuất hormone.

U tuyến giáp ác tính (ung thư tuyến giáp)

Phương pháp điều trị dành cho u tuyến giáp ác tính (ung thư tuyến giáp) thường là phẫu thuật. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể cân nhắc các biện pháp bổ trợ như liệu pháp iod phóng xạ, liệu pháp thay thế hormone, xạ trị, hóa trị.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u tuyến giáp hiệu quả, an toàn

Có nhiều yếu tố gây nên u tuyến giáp, tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Các phương pháp tây y thường chưa chú trọng về vấn đề nâng cao miễn dịch, tăng cường chức năng tuyến giáp, do đó chưa giải quyết được nguyên nhân gây bệnh.

 

Vì vậy, giới chuyên gia đánh giá cao việc bổ sung Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và bổ trợ trong quá trình điều trị, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid. Sản phẩm có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị các rối loạn ở tuyến giáp, điều hòa chức năng hoạt động của tuyến giáp, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch và đảm bảo hoạt động bình thường của tuyến giáp.  

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của Sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo. Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về phương pháp điều trị u tuyến giáp. Đừng quên bổ sung thảo dược để hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

Thanh Hà

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Sản phẩm Ích Giáp Vương giúp cải thiện bướu tuyến giáp hiệu quả

Sản phẩm Ích Giáp Vương giúp cải thiện bướu tuyến giáp hiệu quả

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết