Khó tập trung, hay quên có phải bị bệnh Alzheimer?

Chứng hay quên tấn công người trẻ

Ngủ thêm giờ giúp bệnh nhân Alzheimer ghi nhớ tốt hơn

Miếng dán điều trị Alzheimer mới

Thực phẩm nào giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị Alzheimer?

Phương thuốc mới điều trị hiệu quả bệnh Alzheimer

Trả lời: 

ThS. Chu Văn Điểu - Chuyên khoa Thần kinh, nguyên bác sỹ Bệnh viện Tâm thần Trung ương, cho biết:

Chào cháu! Các triệu chứng của cháu không phải là dấu hiệu của bệnh Alzheimer. Cháu cần xem lại trong thời gian vừa qua cháu có vấn đề gì gây căng thẳng tâm lý lắm không. Ví dụ áp lực trong học tập, công việc, sang chấn tâm lý… Tất cả những vấn đề đó khiến cháu bị rối loạn chức năng não và gây nên tình trạng hay quên, mất tập trung.

Để khắc phục tình trạng suy giảm trí nhớ thì cháu cần thay đổi lối sống, dẹp bỏ các áp lực trong học tập, công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày, xoá bỏ mọi lo lắng và phiền muộn, tìm cho bản thân một phương pháp làm việc mới. Không thức khuya và nên ngủ đủ 8 - 9 tiếng một ngày. Tránh các tình huống gây căng thẳng tâm lý trong cuộc sống hàng ngày giúp bản thân không bị tress.

Bên cạnh đó, cũng nên giành thời gian vui chơi giải trí, giao lưu bạn bè, tham gia hoạt động đoàn thể và xã hội; Ăn uống điều độ và đủ chất; Tập thể dục thể thao đều đặn hàng ngày để nâng cao sức khoẻ và tạo tâm lý thoải mái, thư giãn. 

Nếu các triệu chứng mất tập trung, hay quên ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày, cháu nên đi khám chuyên khoa Tâm thần kinh để được tư vấn cụ thể hơn.

Chúc cháu và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị