Kiểm soát huyết áp bằng phương pháp dân gian an toàn, hiệu quả

Trà xanh là đồ uống giúp kiểm soát huyết áp bạn nên lựa chọn

Có nên thay thế thuốc huyết áp bằng TPCN Định Áp Vương?

Tăng huyết áp gắng sức có nên dùng TPCN Định Áp Vương không?

Người huyết áp thấp có nên dùng TPBVSK Định Áp Vương?

Dùng TPBVSK Định Áp Vương có giúp ổn định huyết áp?

1. Uống trà xanh

Trà xanh là một loại thức uống lành mạnh và quen thuộc với nhiều người. Chất chống oxy hóa trong trà xanh có tác dụng làm thư giãn mạch máu, từ đó giúp hạ huyết áp.

Trong trà xanh có hơn 4.000 chất hóa học, trong đó có chất flavonoid có thể giúp phòng ngừa bệnh tim, đột quỵ và những biến chứng nguy hiểm khác của bệnh tăng huyết áp.

Mặc dù trà xanh rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên người bệnh tăng huyết áp không nên uống trà xanh thay nước lọc hằng ngày. Chỉ nên uống 1 - 2 cốc/ngày, quá lạm dụng sẽ dẫn đến táo bón, nam giới dễ bị mệt mỏi, liệt dương (do trong trà quá nhiều sắt).

Ngoài ra, khi dùng trà xanh để bình ổn huyết áp, nên chọn búp chè non, những búp còn tươi để dùng, không nên dùng lá và đã phơi khô. Cách pha trà cũng nên vừa đủ lượng, không pha quá đặc, vì trong trà xanh chứa caffeine có tác dụng kích thích hưng phấn hệ thần kinh trung ương, gây mất ngủ.

Lưu ý, với phụ nữ đang mang thai và cho con bú nên tránh hoặc thận trọng khi uống trà xanh.

2. Nước dừa

Nước dừa giàu acid béo không bão hòa, hỗ trợ quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng của cơ thể. Đồng thời, nước dừa cũng giúp hỗ trợ giảm lượng acid béo bão hòa có hại đối với mạch máu và huyết áp.

Nước dừa non còn rất giàu kali. Đây là một loại chất khoáng có công dụng tăng thải muối natri và ngăn ngừa tăng huyết áp. Bên cạnh đó, nước dừa là một thức uống hỗ trợ rất hiệu quả cho việc giảm cân.

Uống nước dừa đúng cách có thể giúp kiểm soát tình trạng tăng huyết áp

Uống nước dừa đúng cách có thể giúp kiểm soát tình trạng tăng huyết áp

Những lưu ý khi uống nước dừa ở người bệnh tăng huyết áp:

- Không nên uống quá nhiều nước dừa mỗi ngày. Cụ thể là từ 3 quả dừa trở xuống. Vì nước dừa có tính hàn nên uống nhiều sẽ gây mệt mỏi, yếu cơ.

- Nên uống nước dừa tươi, nguyên chất. Không nên thêm nước đá hoặc đường.

- Không nên uống nước dừa vào buổi tối vì dễ gây đau bụng.

- Người tăng huyết áp mới đi nắng trở về không nên uống nước dừa. Vì uống nước dừa lúc ấy sẽ gây nên tình trạng ớn lạnh, đầy bụng, mệt mỏi.

3. Sử dụng cần tây

Sử dụng cần tây cũng là một trong những cách hỗ trợ hạ huyết áp bằng dân gian hiệu quả. Trong cần tây có chứa nhiều kali, có khả năng làm mạch máu giãn nở cũng như giảm sức cản của máu lên thành mạch, giúp huyết áp được điều hòa và ổn định hơn.

Có nhiều cách sử dụng cần tây để ổn định huyết áp lâu dài, ví dụ như:

 

- Cách 1: Chuẩn bị khoảng 250gr cần tây tươi cả thân và lá, bỏ rễ. Rửa sạch, trần qua nước sôi, thái nhỏ, giã nát, lọc lấy nước cốt. Chia 2 phần, uống trong ngày.

- Cách 2: 100gr cần tây tươi, bỏ rễ. Rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố, xay sơ, lọc lấy nước, thêm mật ong, chia uống trong ngày. Uống ấm tốt hơn uống lạnh.

Lưu ý: Chỉ nên dùng bài thuốc từ rau cần tây 1-2 lần/tuần để duy trì, không nên sử dụng cần tây kéo dài. Ngoài ra, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai không dùng cần tây.

* Thông tin về những phương pháp dân gian giúp kiểm soát huyết áp chỉ mang tính chất tham khảo. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để tránh xảy ra tương tác với thuốc điều trị.

4. Sử dụng giải pháp giúp hỗ trợ kiểm soát huyết áp từ thảo dược

Để hạ huyết áp về mức an toàn, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tuân thủ phác đồ điều trị, kết hợp vận động thường xuyên.

Ngoài ra, giải pháp được nhiều người tin dùng là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần cao cần tây. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường hỗ trợ hạ huyết áp thông qua đa cơ chế: Làm giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi mạch máu; Điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, làm trơn láng lòng mạch; Giảm thể tích tuần hoàn.

Đặc biệt, nghiên cứu năm 2013 cho thấy, cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23-38 mmHg. Tác dụng hỗ trợ hạ huyết áp này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng do tốc độ đào thải của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây ra khỏi cơ thể rất chậm. Sự kết hợp của cần tây với các thảo dược quý khác như: Tỏi, dâu tằm, hoàng bá... còn giúp hỗ trợ kiểm soát cholesterol, khiến máu lưu thông dễ hơn, hạ và ổn định huyết áp.

Do đó, bên cạnh chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm chứa cao cần tây mỗi ngày để hỗ trợ ổn định huyết áp an toàn, hiệu quả.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao

TPBVSK Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magne (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá...

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp.

Hướng dẫn sử dụng:

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch