Tết thiếu nhi - Mẹ con cùng làm bánh kem hình mèo Hello Kitty

Cùng làm bánh kem hình mèo Helllo Kitty tặng bé nào

Cách làm bánh Waffle: Ngon đúng điệu Bỉ

Công thức bánh flan vị cà phê trong cốc cà phê cực lạ

Làm pancake Hàn Quốc tốc hành: 15 phút là xong!

Cách làm bánh bạch tuộc nướng Takoyaki ngon như ngoài hàng

Chuẩn bị các nguyên liệu làm bánh mèo hello kitty:

- 40gr bột mì - 50gr bột ngô

- 300ml kem topping, màu thực phẩm, mứt trái cây

- 1/2 thìa bột tarta - 1/2 thìa vanilla

- 50gr đường xay - 4 quả trứng gà

- 15gr sữa tươi - 40gr sữa tươi

- Khuôn bánh 20cm.

- Đuôi sao, túi bắt kem, chocolate để vẽ bánh.

Cách làm

Bước 1: Đập trứng  gà rồi tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra. Sau đó cho thêm 1 chút muối vào bát đựng lòng trắng trứng.

Bước 2: Dùng máy đánh lòng trắng trứng cho khi nổi bóng to trong vòng 7 giây thì cho 1 muỗng bột tarta vào đánh với tốc độ trung bình, sao cho trứng mịn thì cho đường vào.

Bước 3: Tiếp theo, đổ lòng đỏ và sữa tươi, dầu ăn, vanilla vào đánh nhẹ, cho bột mì và bột ngô vào hỗn hợp lòng trắng trứng rồi trộn đều.

Bước 4: Khuấy nhẹ đều tay rồi đổ hỗn hợp nhẹ nhàng vào khuôn bánh. Vỗ nhẹ vào thành khuôn để bề mặt phẳng và bánh nở đều.

Bước 5: Cho bánh vào lò vi sóng ở nhiệt độ 160 độ C 25 phút để nướng. Sau khi cho bánh ra lò để 5 phút cho bánh nguội rồi đổ ra bìa đựng bánh.

Bước 6: Đổ kem tươi ra một chiếc tô đánh kem ở tốc độ thấp đến khi kem đặc lại. Bạn lấy 1/5 số kem đó trộn thêm màu hồng. Sau đó bắt đầu trang trí bánh.

Bước 7: Dùng dao cắt bánh cho đều bề mặt rồi cắt đôi và láng kem toàn bộ mặt bánh. Cho kem màu trắng và xanh vào túi bắt kem và trang trí mặt của mèo Hello Kitty.

Bạn có thể trang trí hình mèo theo ý thích của bé, dùng mứt trái cây hoặc các loại quả có nhều màu để trang trí bánh và viết tên bé lên trên mặt bánh. Như vậy nhìn bánh sẽ hấp dẫn và ngon hơn, bé sẽ tỏ ra thích thú hơn.

Thật dễ dàng phải không nào, đây sẽ là ngày 1/6 ý nghĩa và vui vẻ nhất của bé đấy. Chúc bạn và bé thàng công và ngon miệng trong ngày 1/6.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng