3 lý do vì sao bạn nên đi bơi ngay trong mùa Hè này

Bơi lội không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe

Mắc những bệnh nào thì không nên bơi lội?

Infographic: 8 lợi ích của bơi lội được khoa học chứng minh

Những chú ý giúp trẻ bơi lội an toàn trong mùa hè

Đau đầu do đi bơi là bị làm sao?

1. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, bơi lội có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ bằng cách làm giảm mức cholesterol trong máu. Đây là một môn thể thao có mức độ hoạt động vừa phải, do đó không làm cho tim của bạn phải hoạt động quá mức như khi chạy bộ hay tập các môn thể thao khác.

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, bạn nên bơi khoảng 2 - 3 lần/tuần, mỗi lần từ 20 - 40 phút và có thể tăng dần khi bạn đã quen.

2. Ngăn ngừa đái tháo đường

Bơi có thể giúp tăng cường tất cả các cơ bắp chính trong cơ thể, giúp giảm lượng đường trong máu. Không những thế, hoạt động thể chất này còn có thể đốt cháy lượng calorie dư thừa, từ đó giúp bạn giảm câm - một trong những yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa và quản lý đái tháo đường.

Bạn nên bắt đầu bơi với khoảng thời gian từ 5 - 10 phút/lần, sau đó hãy tăng dần lên khi đã quen.

3. Giảm cân

Trung bình 30 phút bơi lội sẽ tiêu tốn 1000 calo vì vậy đây chính là biện pháp giảm cân vô cùng lý tưởng. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, hãy thêm bơi lội vào danh sách các bài thể dục của mình.

Lưu ý: Có thể nói bơi là môn thể thao tốt nhất do có sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận của cơ thể và tất cả các cơ đều hoạt động tích cực. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, bạn cần phải tập luyện đúng cả về thời gian, cách thức, tốc độ...

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý khởi động thật kỹ trước khi bơi, đặc biệt là phần vai, cánh tay, chân... để hạn chế những chấn thương trong quá trình tập luyện.

Quang Tuấn H+ (Theo Blackdoctor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp