Cách khắc phục tình trạng tay khô và thô ráp (P.2)

Bạn có thể khắc phục tình trạng da tay khô và thô ráp chỉ với một vài biện pháp đơn giản tại nhà

Cách khắc phục tình trạng tay khô và thô ráp (P.1)

Hội thi tay nghề Âu Cơ: Thượng tôn chất lượng

Luyện ngón tay phòng ngay viêm khớp

Móng tay màu xanh là bệnh gì?

6. Lô hội

Lô hội có đặc tính giữ ẩm tự nhiên giúp duy trì độ ẩm cho da tay bị khô và thô ráp. Đặc biệt, nó tạo thành một lớp bảo vệ trên da và cải thiện tông màu da tự nhiên.

Bạn có thể chiết xuất nhựa từ lá lô hội tươi. Bôi nhựa lô hội trên tay và massage nhẹ nhàng trong vài phút. Chờ 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Áp dụng từ 1 - 2 lần mỗi ngày.

7. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh giúp làm mềm và mịn tay, đồng thời nó cũng giúp làn da của bạn trở nên sáng hơn.

Trộn một lượng bằng nhau nước chanh, mật ong và baking soda (bột nở). Bôi đều hỗn hợp này khắp bàn tay, massage trong khoảng một phút, để yên trong 5 phút rồi mới rửa sạch tay bằng nước ấm. Lặp lại biện pháp này từ 1 - 2 lần.

Bạn cũng có thể vắt một quả chanh và thêm một ít mật ong vào một chậu nhỏ chứa đầy nước ấm. Ngâm tay của bạn trong đó khoảng 10 phút. Để khô rồi bôi một chút dầu vitamin E hoặc dầu olive để duy trì độ ẩm cho làn da của bạn. Áp dụng phương pháp này một vài lần một tuần.

8. Sữa chua

Sữa chua có tác dụng như một chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp chống lại tình trạng khô và thô ráp tay. Hơn nữa, acid lactic trong sữa chua hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên và chất tẩy tế bào chết để loại bỏ tế bào da chết.

Sữa chua có tác dụng như một chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp chống lại tình trạng khô và thô ráp tay

Cách thực hiện rất đơn giản, hàng ngày bôi sữa chua tươi lên bàn tay và massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Để yên khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn 2 muỗng cà phê sữa chua với một ít bột gram để tạo độ dính. Thoa đều hỗn hợp khắp bàn tay và để cho khô. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm. Lặp lại từ 1 - 2 lần/tuần.

9. Chuối chín

Một quả chuối chín là biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời cho làn da khô và thô ráp nhờ đặc tính giữ ẩm. Nó cũng giúp điều trị nếp nhăn rất hiệu quả trên da mặt của bạn.

Nghiền một quả chuối chín thành bột nhão và bôi khắp bàn tay. Chờ khoảng 30 phút trước khi rửa với nước ấm. Một biện pháp khác là, nghiền 1/2 quả chuối chín, thêm một chút mật ong, dầu olive và trộn đều. Thoa hỗn hợp khắp bàn tay, để yên khoảng 15 - 20 phút. Rửa sạch với nước ấm trước sau đó bằng nước lạnh để giữ độ ẩm. Áp dụng một trong hai biện pháp ít nhất một lần một tuần. 

10. Quả bơ

Bơ giàu vitamin A, C, E cũng như các chất béo không bão hòa đơn đặc trị làn da khô. Ngoài ra, bơ cũng làm cho bàn tay của bạn trông trẻ bằng cách giảm sự xuất hiện của tình trạng chảy xệ.

Trộn một nửa quả bơ chín (bỏ vỏ và hột) với một muỗng canh mật ong. Bôi hỗn hợp lên tay và để yên nó trong 10 phút trước khi rửa với nước mát. Làm điều này một vài lần một tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu bơ để xoa bóp bàn tay mỗi ngày một lần trước khi tắm để rút ngắn thời gian điều trị.

Một vài lưu ý khi bị khô và thô ráp tay:

Tránh sử dụng xà phòng mạnh để rửa tay.

Không sử dụng máy sấy để làm khô bàn tay ướt. Thay vào đó, lau khô tay của bạn với giấy vệ sinh hoặc một chiếc khăn mềm.

Mang găng tay cotton khi làm việc nhà hoặc làm vườn.

Khi tập gym, đặc biệt là tập với tạ, cần đeo găng tay để tránh những vết chai cứng gây ra làn da thô ráp.

Bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.

Ăn thực phẩm giàu vitamin và chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn có làn da sáng khỏe tự nhiên.

Uống đủ nước mỗi ngày.

Nhẹ nhàng xoa bóp các ngón tay, lòng bàn tay 10 phút mỗi ngày để cải thiện lưu thông máu.

Để bảo vệ da tay của bạn khỏi tia UV có hại, nên bôi kem chống nắng và bôi lại sau khi rửa tay.

Không rửa tay với nước quá nóng hoặc quá lạnh.
M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp