Đừng hại con vì bố mẹ ham trưng cây kim tiền trong nhà

Cây kim tiền có độc không và sự thật kinh khủng ẩn sau lá loại cây này

Chậu cây cảnh siêu dễ thương từ hạt quả bơ

Video: Kích thích với thú chơi Bonsai "bay" của người Nhật

Những loại cây cảnh có độc

Những loại cây cảnh dễ gây ngộ độc cho trẻ nhỏ

Cây kim tiền hay còn gọi là cây phát tài là một trong những loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng vì ý nghĩa phong thuỷ mà chúng mang lại. Kim tiền thuộc cây cảnh họ thiên nam tinh, sống lâu năm, xanh tốt. Thân cây to khỏe, nằm dưới mặt đất, trên mặt đất không có thân chính, mầm nảy nhiều và hình thành nhiều thân nhỏ.

Kim tiền được coi là loại cây “phú quý”, có tác dụng chiêu tài nên rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương. Hoa của cây kim tiền sẽ mang lại nhiều “lộc” nhất. Nên bày cây ở hướng Đông, Đông Nam trong nhà ở, phòng họp, văn phòng, nhà hàng, khách sạn...

Cây kim tiền có độc không?

Có ý nghĩa hay là vậy nhưng cây kim tiền sẽ trở thành “thuốc độc” nếu bạn sơ ý ăn phải chúng. Tìm hiểu về lợi và hại của cây kim tiền trong infographic dưới đây:

Giữa tháng 6/2015, có 3 trường hợp là trẻ em nhà ở xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã phải nhập viện trong tình trạng đau rát cổ họng, môi sưng và nôn ói ra máu vì ăn nhầm lá cây kiêm tiền. Rất may, các bé bị ngộ độc chất độc của cây kim tiền mức độ nhẹ và kịp thời cứu chữa nên không để lại các di chứng nghiêm trọng.

Vì vậy, để tránh ngộ độc, mỗi người phải tìm hiểu kỹ về các loại cây cảnh trước khi trồng trong nhà, không nên cho trẻ em bứt lá, trái của cây cảnh. Khi thấy trẻ bị ngộ độc do ăn phải các loại lá, trái này cần đưa trẻ đi cấp cứu ngay.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp