Điểm tin 13/4: Y tế tư nhân cần được hỗ trợ để phát triển

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 13/4

Điểm tin 7/4: Sẽ giảm bớt "gánh nặng" cho dân?

Điểm tin 31/3: “Giá điện tăng 9,5% thì hay quá!”

Điểm tin 30/3: Nạn nhân vụ sập giàn giáo được bồi thường 400 triệu đồng

Điểm tin 29/3: Thời tiết 2015 sẽ diễn biến phức tạp

Hỏa hoạn tại phòng giao dịch ngân hàng

Vụ cháy xảy ra khoảng 18h30 ngày 12/4, tại Phòng Giao dịch số 8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc dân (NCB), địa chỉ tại số 158 đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại hiện trường, ngọn lửa đã thiêu rụi phần bên ngoài tòa nhà với các bảng biển quảng cáo. Thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ cháy, không có người bên trong tòa nhà.

Vụ cháy không có thiệt hại về người, toàn bộ tài liệu tại Phòng Giao dịch đều được giữ nguyên vẹn

Đại diện ngân hàng NCB cho biết: Nguyên nhân cháy có khả năng là do chập điện nằm trong hệ thống bảng quảng cáo bên ngoài mặt tiền Phòng Giao dịch. Vụ cháy không có thiệt hại về người, toàn bộ tài liệu tại Phòng Giao dịch đều được giữ nguyên vẹn.

1.000 người tham gia hiến máu nhân đạo

Sáng 12/4, tại TP.Hải Phòng đã diễn ra chương trình hiến máu nhân đạo Phượng Hồng hy vọng. Với thông điệp Hiến giọt máu đào - Trao niềm hy vọngchương trình đã thu hút gần 1.000 người tham gia.

Hiến giọt máu đào - Trao niềm hy vọng tại Hải Phòng

Chương trình do câu lạc bộ tình nguyện hiến máu Hoa Phượng tổ chức. Được biết, câu lạc bộ này hoạt động dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng.

Y tế tư nhân cần được hỗ trợ để phát triển

Cả nước hiện có trên 170 bệnh viện tư nhân và hơn 30.000 phòng khám tư nhân

Hội nghị mở rộng của Hội Hành nghề Y tư nhân Việt Nam diễn ra sáng 12/4, tại TP.HCM với sự tham gia của đại diện Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội. Theo Hội Hành nghề Y tư nhân Việt Nam, cả nước hiện có trên 170 bệnh viện tư nhân và hơn 30.000 phòng khám tư nhân. Các cơ sở y tế tư nhân hiện nay gặp rất nhiều rào cản từ chính sách pháp luật, thủ tục hành chính đến sự phân biệt đối xử công – tư  của cơ quan quản lý nhà nước về y tế và quan điểm của xã hội còn khắt khe với loại hình này.

Nhiều ý kiến tại hội nghị cho rằng, cơ quan quản lý nhà nước đối xử không công bằng với các cơ sở y tế tư nhân trong thanh kiểm tra, cấp giấy phép thành lập, cấp chứng chỉ hành nghề… Thủ tục phức tạp, thời gian chờ đợi lâu đã làm nản lòng nhiều nhà đầu tư y tế tư nhân.

Vé tàu giảm đến 30% trong dịp 30/4

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự kiến Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ bán 11.000 vé trên 90 đoàn tàu gồm các loại chỗ khác nhau. Đặc biệt, dịp này ngành đường sắt giảm giá 20 - 30%, áp dụng đến hết 3/5. 

Đây là chương trình nhằm thử nghiệm và đánh giá hiệu quả chính sách vé bán linh hoạt

Cụ thể, việc khuyến mãi được thực hiện cho các mác tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2 từ ngày 24/4 đến 3/5. Trong thời gian từ ngày 24 đến 28/4, chương trình khuyến mãi không áp dụng trên các chuyến tàu lẻ (chiều Hà Nội vào TP.HCM) cho các chỗ có ga đi nằm trong khu vực từ Hà Nội đến Thanh Hóa. Chiều ngược lại (tàu chẵn) không áp dụng khuyến mãi cho các ga đi nằm trong khu vực từ Hà Nội đến Nha Trang.

Kế đến, giai đoạn từ ngày 29/4 đến 3/5, tàu lẻ không áp dụng giảm giá ở các ga đi Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Diêu Trì, Nha Trang và tàu chẵn không áp dụng cho các ga đi Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Diêu Trì.

Theo Tổng Công ty Đường sắt, đây là chương trình nhằm thử nghiệm và đánh giá hiệu quả chính sách vé bán linh hoạt theo thời điểm, mác tàu, chặng và số lượng chỗ để từ đó xây dựng chính sách phù hợp cho hè 2015.

Thu giữ hàng triệu túi xách, giày… hàng hiệu giả

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM, từ trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đến nay, lực lượng QLTT đã kiểm tra 23 vụ buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu tại các chợ, cửa hàng, kho hàng của công ty.

23 vụ buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu tại các chợ, cửa hàng, kho hàng của công ty

Qua đó, thu giữ hơn 1,4 triệu sản phẩm các mặt hàng cặp xách, túi xách, ba lô, giày thể thao, quần áo trẻ em… của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng. Về an toàn thực phẩm, QLTT kiểm tra 163 vụ sản xuất, buôn bán; Trong đó 53 vụ buôn bán, vận chuyển hàng không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc, 54 vụ vi phạm quy định về nhãn hàng hóa, 10 vụ không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn