Đình chỉ hoạt động tòa nhà The Garden sau sự cố ngộ độc khí

Ngày 15/3, những người bị ngất xỉu ở siêu thị BigC The Garden tối 14/3 đã được xuất viện

Ngộ độc không khí, hàng loạt người ngất xỉu ở siêu thị BigC

Điểm tin 15/3: Nhiều người ngất xỉu ở Big C do khí xăng xe máy

Chả cá nhiễm khuẩn bán trong BigC, Coopmart

Miếng rửa bát đầy sinh vật lạ của Big C

Liên quan đến vụ ngạt khí tại siêu thị BigC The Garden tối 14/3, Bác sỹ Đỗ Chí Hiếu - Khoa cấp cứu, Bệnh viện 19 - 8 Bộ Công an, cho biết, 19 bệnh nhân bị ngất xỉu tại BigC đã được xuất viện.

Bác sỹ Đỗ Chí Hiếu cho biết, khi nhập viện, những người này có triệu chứng buồn nôn, khó thở, đau bụng. Các bác sỹ đã cho bệnh nhân thở oxy, hỗ trợ hô hấp để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Sau khi sơ cứu, 5 người đã được xuất viện. Đến 6h sáng (15/3), 14 bệnh nhân còn lại sức khỏe đã ổn định nên bệnh viện cho những bệnh nhân này xuất viện.

Đại tá Trần Quang Trong - Trưởng công an quận Nam Từ Liêm cho hay, đơn vị đã lập tổ điều tra để làm rõ vụ việc trên.

Quá trình kiểm tra cho thấy tầng hầm B1 và B2 không có hệ thống quạt thông gió nên rất ngột ngạt. Thêm vào đó, xăng xe máy bị hở, trong khi ở tầng hầm có quá nhiều xe bị ùn ứ dẫn đến không khí ngột ngạt và nhiễm độc. Đây là nguyên nhân chính làm cho nhiều người bị khó thở dẫn tới ngất xỉu.

"Trước thực trạng này, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người dân, chúng tôi đã đề nghị với thành phố tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà này (toà nhà The Garden - PV) để kiểm tra và khắc phục sự cố", Đại tá Trong cho biết.

Theo ghi nhận của PV, mặc dù xảy ra sự cố và cơ quan chức năng đã có kiến nghị tạm dừng hoạt động, thế nhưng toà nhà The Garden vẫn hoạt động bình thường, Siêu thị BigC vẫn đông đúc khách đến mua sắm.

Theo một lãnh đạo thuộc Cục Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy, trong trường hợp nhiều xe máy nổ cùng một lúc trong điều khiện không gian chật hẹp cũng sẽ dẫn đến khí oxy bị loãng, ngay cả khi xăng được đốt không hết cũng sinh ra khí carbon monoxide (CO) - loại khí cực độc làm giảm lượng oxy trong không khí. Khi lượng oxy thấp hơn 14%, người hít phải sẽ bị hoa mắt, chóng mặt và ngất xỉu

Ngoài ra, khi tiếp xúc với CO nồng độ thấp trong thời gian dài có thể gây nên nhiễm độc CO mạn tính, gây suy nhược thần kinh và mất trí nhớ.

Khí CO cũng là nguyên nhân chính gây ra vụ cháy quán bar ở Zone 9 cuối năm 2013 khiến 6 người chết.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn