Vụ người nhà "vây" bệnh viện: Bệnh viện không có sai sót?

Người nhà tập trung trước cổng Bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Đào Thị Loan (Ảnh: Tiến Thắng)

Bức xúc vây bệnh viện vì người nhà tử vong 

Bệnh nhân tử vong, bác sỹ “gài bắt" người nhà

Bé 8 tuổi chết bất thường, người nhà vây viện Nhi trung ương

Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà 'vây' bệnh viện

Trước sự việc trên, chiều ngày 24/5, hội đồng chuyên môn ngành Y tế Hải Phòng đã được thành lập. Tham gia hội đồng khoa học này có các chuyên gia đầu ngành về hồi sức cấp cứu và chống độc, gây mê hồi sức, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, dị ứng miễn dịch lâm sang, hồi sức ngoại… Hội đồng đã họp nhằm tham mưu cho Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng xác định có hay không có sai sót chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đối với trường hợp tử vong của bệnh nhân Đào Thị Loan.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ bệnh án và báo cáo của bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, các thành viên trong hội đồng xác định: Không có sai sót chuyên môn kỹ thuật dẫn đến tử vong của bệnh nhân Đào Thị Loan. Về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Đào Thị Loan có thể là một trong hai nguyên nhân: Sốc phản vệ mức độ nặng; Tắc mạch phổi cấp tính (đối với nguyên nhân này, hội đồng cho rằng cần phải mổ tử thi để xác định).​

​Ban Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã thông báo kết quả làm việc của Hội đồng chuyên môn tới gia đình bệnh nhân. Gia đình bệnh nhân cũng chấp nhận y kiến kết luận của Hội đồng chuyên môn và xin đưa thi thể bệnh nhân về gia đình. Sở Y tế cũng chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát đối với gia đình.

Trước đó, vào ngày 18/5, bà Loan được đưa vào bệnh viện do bị tai nạn xe máy. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, bà Loan bị trật khớp hông. Khoảng 10h ngày 21/5, bà Loan được đưa lên Khoa hồi sức tích cực ngoại (bệnh viện Việt Tiệp) để nắn xương khớp hông. Bà Loan được gây tê cục bộ. Ngay sau đó, người nhà bệnh nhân bất ngờ được thông báo là bà Loan bị sốc thuốc, tim có biểu hiện ngừng đập. Dù được cấp cứu nhưng đồng tử bà Loan đã bị giãn.

Khoảng hơn 7h ngày 24/5, người nhà được bệnh viện thông báo bà Loan đã tử vong. Đại diện gia đình cho rằng, việc gây ra cái chết của bệnh nhân Loan hoàn toàn do lỗi của phía bệnh viện. Nếu bệnh viện không nhận trách nhiệm, người nhà sẽ không đưa thi thể về an táng.
Trong ngày 24/5, rất đông người nhà của bệnh nhân Đào Thị Loan đã có mặt tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ sự việc với thái độ rất bức xúc.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn