Rong biển: Thực phẩm lý tưởng dành cho bà bầu

Các chất dinh dưỡng có trong rong biển giúp ngăn ngừa khuyết tật bào thai, đào thải độc tố trong cơ thể

Bà bầu chảy máu chân răng phải làm sao?

6 mẹo hay để không bị rạn da khi mang thai

Bí quyết chăm sóc da bị rạn sau sinh

6 cách chống dị tật thai nhi mẹ cần biết

Rong biển là thực phẩm giàu dưỡng chất, trong thành phần dinh dưỡng của rong biển có hàm lượng calci cao gấp 3 lần so với sữa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng... Ngoài ra, trong rong biển còn chứa lượng vitamin C, vitamin A dồi dào, giàu các chất khoáng như calci, phospho, muối, sắt... rất cần thiết cho sự phát triển thai nhi. Đặc biệt, acid béo có trong rong biển giúp thúc đẩy cơ thể thải loại cholesterol, khống chế lượng cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa được các bệnh về huyết áp và tim mạch

Lợi ích của rong biển với sức khỏe bà bầu

1. Phòng ngừa dị tật thai nhi

Các chất dinh dưỡng có trong rong biển có tác dụng ngăn ngừa khuyết tật bào thai, giúp ngăn chặn độc tố từ máu mẹ vận chuyển vào con. Ăn rong biển không chỉ làm giảm nguy cơ bị ung thư mà còn giúp tránh được những khiếm khuyết về gene. Người Nhật Bản coi rong biển như một vị thuốc chống lại các chất phóng xạ và giải độc cho cơ thể.

2. Ngăn ngừa táo bón

Chất cellulose có trong rong biển kích thích sự co bóp của ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết, giúp ngăn ngừa táo bón. Đồng thời, cellulose còn làm giảm những chất gây ung thư ruột, phòng ngừa ung thư trực tràng, ung thư kết tràng.

3. Giảm rạn da, giúp đẹp da đẹp tóc

Ăn rong biển giúp da thêm khỏe, đẹp và tăng sự đàn hồi, tránh được hiện tượng rạn da khi mang thai. Ngoài ra, rong biển còn giúp cho móng và tóc được khỏe và đẹp hơn, hạn chế được tình trạng bị rụng tóc trong thai kỳ.

4. Ngăn ngừa chảy máu chân răng

Trong rong biển có chứa vitamin C, là chất cần thiết cho sự trao đổi chất của tế bào, thúc đẩy sự hình thành collagen trong cơ thể, giúp ngăn chặn một hiện tượng phổ biến xảy ra ở các bà bầu đó là chảy máu chân răng.

Ngọc Hoa H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng