Lợi ích sức khoẻ của quả bòn bon

Lợi ích sức khoẻ mà bòn bon đem lại không phải ai cũng biết

Lợi ích sức khỏe không ngờ của hạt hướng dương

Lợi ích sức khoẻ từ rau đay

5 lý do để bạn nói không với cần sa dù chỉ 1 lần

6 lợi ích tuyệt vời của trà Ô Long

Bòn bon hay còn được gọi là boòng boong là một loại cây thuộc loại đại mộc, cây mọc thẳng đứng, là dòng cây lâu năm. Qủa bòn bon là 1 loại trái cây mùa hè chứa rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ của con người.

Giàu chất xơ

Qủa bòn bon chứa nhiều chất xơ, có tác dụng làm giảm nguy cơ tim mạch, cải thiện hệ tiêu hoá và ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả. Vì vậy 1 ngày ăn 100gr quả bon bon là bạn cung cấp 8 – 11% lượng chất xơ cho cơ thể.

Nguồn vitamin B dồi dào

Qủa bòn bon được coi là 1 loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B, B2 và B1 có tác dụng loại bỏ lượng đường không cần thiết trong cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim mạch. Đồng thời, chất này cũng tham gia tích cực vào quá trình sản xuất hồng cầu, đặc biệt quan trọng với những người có số lượng tế bào hồng cầu thấp.

Giàu vitamin A, C

Bòn bon chứa nhiều vitamin A, C có tác dụng trong việc giữ các màng nhầy và mô xương chắc khỏe, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Vì vậy, thường xuyên ăn quả bòn bon sẽ giúp làn da của bạn luôn sáng mịn và khoẻ mạnh.

Chống oxy hóa

Trong quả bòn bon dưỡng chất Carotene – 1 trong những chất chống oxy hoá mạnh nhất. Chất này có tác dụng giữ cho các tế bào trong cơ thể luôn khoẻ mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống ung thư và một số căn bệnh nghiêm trọng khác.

Lợi ích khác

Vỏ bòn bon đốt khô có thể dùng để xua đuổi muỗi, đồng thời làm chất se và điều trị bệnh lỵ; Không chỉ phần thịt, những phần khác của quả bòn bon như hạt cũng được sử dụng như những vị thuốc quan trọng. Lấy hạt bòn bon nghiền lấy bột để hạ sốt;  Nhựa bòn bon điều trị dạ dày và đường ruột.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp