Những thói quen xấu bạn cần tránh trong những ngày giãn cách phòng dịch

Cần phòng tránh những thói quen xấu trong những ngày ở nhà phòng dịch

Những thói quen ăn uống ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

Những thói quen hàng ngày khiến bạn nhanh già

6 thói quen thường ngày tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19

Cách bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, mọi người phải ở nhà đảm bảo giãn cách xã hội, dẫn đến hình thành nhiều thói quen xấu. Dưới đây là những thói quen xấu có thể hình thành trong những ngày giãn cách mà bạn cần tránh:

Ăn uống thiếu khoa học

Ăn uống không đúng cách ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cân nặng vì thế cần tránh những thói quen ăn uống không tốt. Trong khi nghỉ dịch, nhiều người ăn uống thoải mái hơn đặc biệt là những thực phẩm chứa nhiều chứa nhiều carbohydrate và chất béo . Tuy nhiên, những thực phẩm này góp phần gây suy yếu hệ miễn dịch và có thể gây ra những tác động tiêu cực lâu dài đến sức khỏe

Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất khi ở nhà

Nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng khi ở nhà. Tuy nhiên đây lại là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày giúp nạp năng lượng cho ngày mới sau một đêm ngủ dài vì thế bữa sáng rất cần thiết. Bạn cần duy trì chế độ ăn khoa học trong những ngày nghỉ dịch để tăng cường sức đề kháng, duy trì năng lượng ổn định cho não, đồng thời không ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng.

Dành nhiều thời gian cho mạng xã hội

Trong thời gian ở nhà tránh dịch, mạng xã hội là phương tiện giúp chúng ta kết nối với người thân, bạn bè cũng như cập nhật thông tin nhanh chóng. Tuy nhiên, việc dành quá nhiều thời gian để "lướt" mạng xã hội sẽ đem lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Việc đọc tin tức về dịch bệnh tràn lan trên mạng xã hội dễ khiến bạn lo lắng, căng thẳng và sự gia tăng tiếp xúc với các thiết bị điện tử có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mắt, rối loạn giấc ngủ, đây là một trong những nguyên nhân gây suy yếu hệ miễn dịch. Vì thế, bạn hãy tự tạo giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội để đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần.

Lười tập thể dục

Nhiều người có xu hướng lười vận động khi ở nhà

Có nhiều yếu tố gây khó khăn cho việc tập thể dục trong thời gian giãn cách. Tuy nhiên, bạn nên duy trì thói quen vận động cơ thể ngay tại với các bài tập thể dục đơn giản hoặc tập erobic, yoga, chạy bộ với máy...  Chỉ 15-20 phút tập thể dục vừa phải mỗi ngày cũng có thể giúp ích cho cơ thể và tinh thần của bạn trong quá trình cách ly. Nếu bạn đang làm việc tại nhà, hãy đứng lên vươn vai, thư giãn cho vai và cổ mỗi giờ. 

Lo lắng, căng thẳng quá mức

Dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều người gặp phải tình trạng căng thẳng, lo âu quá mức. Những căng thẳng, lo lắng trong mùa dịch COVID-19 nếu không tìm được cách để vượt qua có thể dẫn đến mệt mỏi, cảm giác như không còn sức lực để làm việc, khó đi vào giấc ngủ, trằn trọc không ngủ được... Vì thế, bạn hãy dành thời gian để thư giãn như đọc sách, nghe nhạc, xem một bộ phim hay, điều này sẽ giúp tâm trạng bạn thoải mái hơn. Hãy giữ liên lạc với bạn bè, người thân, tâm sự với mọi người những gì mình lo lắng, những gì mình mong muốn để tránh căng thẳng quá mức trong mùa dịch.

Nguyễn An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp