Nước hoa khô, thứ mà mọi phụ nữ đều nên có trong túi xách của mình

Nước hoa khô là loại mỹ phẩm mà cô gái nào cũng nên có

Điểm danh 10 loại nước hoa khô được ưa chuộng nhất hiện nay

Nước hoa khô - bí quyết làm đẹp của mọi cô nàng quyến rũ

Cách làm nước hoa khô sáp ong đáng yêu và nhỏ gọn

 Nước hoa khô là gì?

Đó là sản phẩm được tạo nên bởi hỗn hợp sáp, bơ thực vật, tinh dầu thơm và điều đặc biệt là không chứa cồn. Vì vậy, nó hoàn toàn có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và có thể bôi lên vùng da nhạy cảm, và nó cũng không để lại vết ố khó chịu trên quần áo. 

Thành phần chính được dùng trong điều chế nước hoa khô chính là sáp đậu nành hoặc sáp ong nhưng chủ yếu là sáp đậu nành. Đây chính là một loại dầu thực vật được làm từ đậu nành. Sau quá trình thu hoạch, dầu đậu nành được trải qua quá trình hydro hóa chuyển đổi một số axit béo trong dầu từ không bão hòa thành bão hòa. Quá trình chuyển đổi này ảnh hưởng lớn đến nhiệt độ nóng chảy của dầu, làm dầu đông đặc ở nhiệt độ phòng. Do đó, sáp có tác dụng tương đương dầu đậu nành nhưng khác biệt ở chỗ sáp sẽ ở thể rắn, dùng được trong ngành mỹ phẩm và thực phẩm. Sáp đậu nành màu sáng trắng không ố vàng, có mùi thơm tự nhiên không lẫn tạp chất, không mùi, tan trong dầu nhưng không tan trong nước, ăn được.

Cũng như các loại nước hoa truyền thống, nước hoa khô cũng có rất nhiều hương hấp dẫn nên sẽ hoàn toàn dễ dàng khi bạn muốn tìm cho được một mùi hương mà mình yêu thích.

 Lý do mọi cô gái đều nên có một hộp nước hoa khô trong túi xách:

- Nhỏ gọn, có thể mang theo người và bất cứ nơi đâu, không lo sợ bị vỡ khi va chạm hoặc làm rơi.

- Có thể sử dụng bất cứ lúc nào mà không làm ảnh hưởng đến người xung quanh như cách phải xịt nước hoa dạng lỏng

- Mùi thơm dịu nhẹ, tinh tế

- Do không có cồn và nhờ vào thành phần sáp bám chặt hơn dạng lỏng nên nước hoa khô sẽ giúp lưu lại mùi hương rất lâu khi bôi trên da.

- Không gây kích ứng nên phù hợp với cả làn da nhạy cảm

- Kết hợp như một loại mỹ phẩm chăm sóc da do thành phần nguyên liệu có tính dưỡng da rất cao như dầu hạnh nhân, sáp ong, dầu dừa…

- Giá thành rẻ hơn các loại nước hoa truyền thống nhiều lần.

Bạn thích những gì tự nhiên và nhẹ nhàng phải không? Nước hoa khô chính là người bạn thân mà bạn nên chọn đấy. Nó sẽ giúp bạn quyến rũ với một mùi hương tự nhiên tỏa ra như từ chính cơ thể  bạn có sẵn vậy.

Cách dùng nước hoa khô rất đơn giản, bạn chỉ việc mở nắp và dùng tay lấy 1 lượng vừa phải thoa lên tay tay, cổ… hoặc bất cứ chỗ nào tùy ý. Tuy nhiên, hãy tiết chế và bôi với một lượng vừa phải để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Phương Nhi H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp