Siêu vi khuẩn kháng thuốc có thể gây tử vong

Trung tâm Y tế Ronald Reagan là nơi phát tán virus này

WHO cảnh báo: “siêu vi khuẩn” đe dọa toàn cầu

Khi vi khuẩn "gặm"... khối u

Tinh dầu rau mùi giúp tiêu diệt 12 loại vi khuẩn

Lotteria: 50% mẫu thực phẩm vi phạm quy định an toàn thực phẩm

Cách tống 300.000 vi khuẩn ra khỏi người?

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cảnh báo các bác sỹ và bệnh viện trên khắp đất nước về những điều kiện thuận lợi có thể làm cho virus chết người này lây lan.

Cho đến hiện tại, FDA đã xác nhận số trường hợp bị mắc bệnh là 7 người và 2 người đã tử vong. Các bệnh nhân này đã bị nhiễm loại siêu vi khuẩn kháng thuốc carbapenem-Resistant Enterobacteriaceae (CRE) khi thực hiện quy trình nội soi tại Trung tâm Y tế Ronald Reagan.

Cơ quan Y tế công cộng Mỹ đã theo dõi 179 bệnh nhân khác, những người có thể đã tiếp xúc với loại vi khuẩn nguy hiểm này bởi vì các thiết bị y tế đã bị nhiễm khuẩn.

Benjamin Schwartz - Quan chức phụ trách Chương trình Kiểm soát Dịch bệnh ở Los Angeles, cho biết: “Chúng tôi cần nhấn mạnh rằng: Đợt bùng phát CRE này không phải là một mối đe dọa sức khỏe cộng đồng”. Các bệnh nhân nhiễm CRE còn lại đang được điều trị bằng kháng sinh.
Trong những năm gần đây, các bệnh viện ở khắp nước Mỹ đã báo cáo về nhiều trường hợp phơi nhiễm các vi khuẩn khác nhau do sử dụng cùng loại thiết bị nội soi như trường hợp ở Los Angeles này.
Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho hay các loại siêu vi khuẩn rất khó chữa trị vì chúng có thể kháng lại thuốc kháng sinh. TS. Tom Frieden - Giám đốc CDC cho biết: "Loại siêu vi khuẩn này thực sự là cơn ác mộng vì những kháng sinh mạnh nhất của nước Mỹ cũng không thể chống lại nó một cách hiệu quả".
Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn