Tiền mất, tật mang khi tin lời quảng cáo về công dụng của loại áo lót "thần kỳ"
Chụp X-quang ảnh hưởng gì đến sức khỏe?
Vi khuẩn mới trong lỗ mũi sẽ đưa nhân loại vượt qua thời đại kháng kháng sinh
Lão hoá da ngay từ tuổi 20 - làm sao để ngăn chặn?
Khi được chẩn đoán suy tim, hãy hỏi bác sỹ những điều này
Lướt qua các trang web bán hàng online cá nhân hay trang web của một số trang web bán hàng đa cấp không khó để thấy những lời quảng cáo về loại áo ngực có tác dụng thần kỳ.
Các trang này đều “nổ” tung trời về công dụng của sản phẩm này như: Làm hồng đầu nhũ hoa, cải thiện đầu nhũ hoa lõm bên trong. Làm mềm các khối u tăng sinh tuyến sữa. Ngăn ngừa bệnh ung thư vú. Cải thiện đau bụng kinh. Điều hòa kinh nguyệt. Cải thiện ngực nhão, xệ, giúp ngực săn chắc có độ đàn hồi. Nâng ngực, giúp ngực tập trung, cải thiện ngực bè. Cải thiện ngực to, giảm đau vai và cổ. Cải thiện ngực nhỏ - cải thiện vòng 1, làm ngực đầy đặn hơn, tăng thêm một chụp áo lớn hơn. Cải thiện tình trạng lãnh cảm, nâng cao chất lượng cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ ở tuổi trung niên. Cải thiện tình trạng rong huyết sau khi mãn kinh. Cải thiện các triệu chứng tổng hợp trước kỳ kinh….
Theo tìm hiểu, loại áo ngực này đã xuất hiện cách đây vài năm, được phân phối bởi công ty bán hàng đa cấp TNMU, SL. Những loại áo này có xuất xứ từ Đài Loan. Nếu trước kia, những người sở hữu loại áo này thường là những người chuẩn bị bước vào mạng lưới kinh doanh đa cấp của các công ty này thì nay nó đã được bán tràn lan trên các trang mạng và qua đội ngũ tiếp thị.
Anh Nguyễn Văn Thắng (Lương Tài, Bắc Ninh) cho biết, trước kia anh cũng đã phải mua sản phẩm này để vào công ty Sinh Lợi ở Cầu Diễn: “Khi mới mua sản phẩm, họ quảng cáo đây là sản phẩm đột phá của công nghệ nano, một phát minh vĩ đại của thế kỷ 21. Một nhà khoa học Đài Loan đã phát minh ra chiếc áo ngực này… và họ khẳng định, công ty đã bỏ ra rất nhiều tiền mới có thể sở hữu độc quyền phân phối sản bẩm ở Việt Nam… giá ban đầu của nó là 3,6 triệu đồng năm 2008”.
Liên lạc với số điện thoại 0977 042 XXX, chúng tôi được tư vấn viên mang tên Thu, quảng cáo rất nhiệt tình về các công dụng của “siêu đồ lót”, chị này còn khuyên chúng tôi mua luôn bởi công ty đang có chiến dịch khuyến mãi mua một đôi giá chỉ có 3,5 triệu đồng, tiết kiệm 400 ngàn đồng số lượng khuyến mại còn rất ít. Cũng theo lời quảng cáo của tư vấn viên tên Thu, lý do mà những sản phẩm này có giá khá cao là do áo sử dụng công nghệ nano, có tác dụng massage…
Giá bán của sản sản phẩm này cũng không có sự đồng nhất, có nơi để thông tin giá gốc là 2,6 triệu nhưng giờ giá bán còn 1,5 triệu.
Công dụng chưa thấy đã thấy nguy
Tuy nhiên, với nhiều khách hàng đã dùng thì loại áo này không để lại ấn tượng gì. Trên các trang diễn đàn cộng đồng như webtretho, vatgia.., rất nhiều người bình luận về loại áo này với sự thất vọng. Người thì nói “…Mình đã từng mua rồi, mặc chán cực kỳ. Nó như là dạng áo độn mỏng, ọp ẹp thôi (mềm oặt à). Mình cũng vứt xó rồi, cái áo cả triệu mà chả bằng cái áo mấy chục ngàn..”. Một thành viên khác thì bức xúc: “… Lừa đảo thật ạ, mua 1tr7 về cũng chả được ích gì đâu mẹ ơi. Được cái mặc khá dễ chịu thôi.”
BS. Trịnh Thị Kim Dung, Khoa chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Bưu Điện Tp. HCM cho biết: “Thực tế, tôi chưa từng nghe tới các loại sản phẩm này và cũng chưa chữa trị cho bệnh nhân nào có dùng sản phẩm này. Vả lại, trong y tế cũng như về thẩm mỹ, chưa có bất cứ chứng minh hay tài liệu kiểm chứng các công dụng của áo lót nano là chống ung thư vú, làm hồng nhũ hoa…
Còn nếu về độ khoa học, công nghệ nano có tính chất là kích thích tuần hoàn và có thể làm biến đổi tế bào. Nếu thực tế loại áo lót này có làm bằng công nghệ nano thật thì cũng dùng cho tùy đối tượng. Đối với chị em nào có nhân xơ vú mà dùng áo lót công nghệ nano thì sẽ nguy hiểm bởi áo này có thể sẽ kích nhân xơ phát triển to lên, có thể trở thành ung thư.
Bình luận của bạn