Súp lơ tốt cho sức khỏe như thế nào?

Súp lơ là thực phẩm tốt cho não bộ, tim mạch, xương khớp

Gà xào bông cải xanh và nấm: Đơn giản mà ngon miệng cho bữa cơm chiều

Bông cải xanh: Nên ăn mầm, rau hay dầu hạt?

Mầm bông cải xanh: Không chỉ ngon mà còn cực bổ!

Bông cải xanh giúp đường ruột khỏe mạnh hơn

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Súp lơ rất giàu chất xơ. Theo nghiên cứu, chế độ ăn giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Sulforaphane có trong súp lơ giúp cải thiện mức huyết áp của bạn. Loại rau tuyệt vời này cũng chứa các acid béo omega-3, giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu và ngăn ngừa bệnh tim.

Tốt cho não bộ

Súp lơ có chứa choline, một loại vitamin nhóm B có vai trò trong việc phát triển chức năng não bộ. Choline trong có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ do tuổi tác. Nó cũng có thể giúp bạn đối phó với các dạng rối loạn thần kinh khác như Alzheimer.

Thải độc cơ thể

Súp lơ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ cơ thể đào thải các độc tố. Ngoài ra, glucosinolate có trong Súp lơ cũng kích hoạt các enzym giải độc khác trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Súp lơ giàu vitamin K, giúp tăng khả năng hấp thụ calci và cải thiện sức khỏe hệ xương khớp. Ăn súp lơ thường xuyên có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương như loãng xương.

Tăng lưu lượng máu

Súp lơ chứa chất xơ và có thể giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Lưu thông máu tốt chính là cách giúp bạn luôn khỏe đẹp.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng