Tăng cường công tác phòng, chống lây nhiễm virus chết người Mers-CoV

Đến nay thế giới ghi nhận 1.119 trường hợp nhiễm MERS – Cov

Trường hợp đầu tiên nhiễm virus MERS tại Hàn Quốc

WHO cảnh báo: Arabia Saudi bùng phát dịch MERS-CoV

Đức ghi nhận ca nhiễm MERS-CoV đầu tiên trong năm

Thêm 21 người tử vong vì MERS-CoV

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị các đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố có cửa khẩu cần chỉ đạo quyết liệt công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu quốc tế, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, đặc biệt có nguy cơ cao như công dân, người lao động, hành khách du lịch, tiếp xúc, làm công việc nông trại liên quan đến lạc đà thuộc các quốc gia khu vực Trung Đông.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với ngành Y tế để triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tới mọi người dân trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch bệnh này.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cần tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về công tác giám sát, điều trị và các biện pháp phòng dịch tại cộng đồng. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế cần sẵn sàng cấp cứu, điều trị bệnh nhân khi có dịch; Chuẩn bị sẵn các nguồn lực cho công tác phòng chống MERS – Cov.

Trước đó, Ngày 20/5, Bộ Y tế Hàn Quốc đã xác nhận bệnh nhân ở Hàn Quốc tham gia công việc nông trại tại Bahrain và trở về Hàn Quốc từ ngày 4/5. Bệnh nhân này đã được xác định nhiễm virus Corona gây Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS – CoV) nguy hiểm.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến nay, thế giới ghi nhận 1.119 trường hợp nhiễm MERS – Cov, trong đó ít nhất 423 người tử vong, 25 quốc gia ghi nhận có bệnh nhân mắc bệnh.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn