Siêu lạ miệng với 3 món ngon từ khoai lang cho bữa chiều ngon tuyệt

Snack khoai lang giòn tan, ngon ngọt

Mách bạn cách làm kẹo khoai lang ngon lạ

Ăn khoai lang: Chân tay hết lạnh mùa Đông

Khoai lang chống ung thư, giảm viêm khớp

Video: Top 5 lợi ích tuyệt vời của khoai lang

Khoai lang – loại củ bình dân mà nhiều công dụng

Phân tích thành phần dinh dưỡng trong khoai lang thấy, loại củ này có nhiều tinh bột, ít đạm, nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người như vitamin C, B1, beta carotene, calci, phospho, kẽm, sắt, magne, natri, kali…

Khoai lang giúp hỗ trợ tiêu hóa vì chúng rất dễ tiêu, chứa nhiều chất xơ giúp nhuận tràng. Khoang lang chứa rất ít chất béo, không có cholesterol, năng lượng lại tương đương nếu so với cơm gạo trắng hay khoai tây. 

Khoai lang có thể dùng thay thế cho cơm, bún, phở… trong bữa ăn chính hoặc làm bữa ăn phụ cũng đều rất ngon. Có rất nhiều món ngon từ khoai lang cho bạn trổ tài bếp núc như khoai lang sấy dẻo, snack khoai lang giòn, bánh bột lọc nhân khoai lang, rất dễ làm ăn lại ngon.

Khoai lang sấy dẻo

Cách làm: Hấp khoai lang lên, cắt khoai thành từng lát dày 0,5cm theo chiều dọc. Nướng khoai ở nhiệt độ 110 độ C sấy khoảng 30 phút, sau đó mang khoai ra, lật lại rồi sấy thêm 30 phút nữa. Khoai lang sấy vừa dẻo vừa ngọt, là một món ăn vặt ngon và lành mạnh.

Snack khoai lang giòn

Cách làm: Cắt khoai thành từng que vừa ăn. Cho khoai lên khay nướng, phết bơ, rắc hành lá thái nhỏ và chút ớt bột lên trên. Nướng khoai ở nhiệt độ 190 độ C trong 20 phút.

Khoai lang nướng rất thơm, lại ngọt bùi, quyện với cái béo của bơ, cay nồng của ớt, sẽ khiến vị giác của bạn bùng nổ.

Bánh bột lọc nhân khoai lang

Cách làm: Hấp chín khoai lang, cho ra bát tô lớn và nghiền nhuyễn. Trộn thêm nước cốt dừa và đường vào khoai cho khoai thêm thơm ngọt. Nặn khoai thành từng viên nhỏ để làm nhân bánh.

Làm vỏ bánh: Đổ bột năng ra bát, rót nước nóng vào giữa bát bột, khuấy đều cho bột chín trong. Đợi bột nguội thì nhào bột cho thêm dẻo và mịn. Chia bột thành từng phần bỏ, nặt dẹt bột, cho nhân khoai vào giữa bột, miết bột lại.

Thả bánh vào nước sôi luộc chính, khi thấy bánh nổi lên, bột trong thì vớt bánh ra, cho bánh vào chậu nước lạnh ngâm vài phút là được. 

Xem thêm bài viết cùng chủ đề: Món ngon mỗi ngày


An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng