Tuyển tập những phương pháp “mạnh nhất” trong điều trị vô sinh

Thụ tinh nhân tạo giúp cho những cặp vô sinh có khả năng sinh con

Vô sinh vì thói quen để laptop lên đùi

Vô sinh vì lạc nội mạc tử cung

Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh?

Giúp vợ chồng nhanh chóng có tin vui

Bơm tinh trùng vào tử cung (IUI)

Trong kỹ thuật này, người phụ nữ sẽ được bổ sung hormone để tăng cường khả năng rụng trứng. Tinh trùng của người chồng sẽ được tách lọc lấy những con khỏe mạnh nhất và bơm trực tiếp vào buồng tử cung mà không qua âm đạo, làm tăng tỷ lệ trứng gặp tinh trùng và thụ thai.

Bơm tinh trùng vào cổ tử cung giúp tăng khả năng thụ thai

Điểm hạn chế của kỹ thuật này là nguy cơ đa thai. Khi đó, các bác sỹ cũng như người bệnh sẽ gặp phải khó khăn trong việc bỏ thai nào, lấy thai nào để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.

Hơn nữa, tỷ lệ thụ thai thấp hơn nhiều so với thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và có thể sẽ phải thực hiện nhiều lần nhưng chi phí của IUI lại rẻ hơn gần 10 lần so với IVF.

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Thụ tinh trong ống nghiệm có chi phí rất đắt đỏ

Thụ tinh trong ống nghiệm là một trong những biện pháp kinh điển của chữa trị vô sinh. Phương pháp này cho phép lấy trứng từ trong buồng trứng của người phụ nữ cùng với tinh trùng của đàn ông, sau đó thụ tinh trong môi trường phòng thí nghiệm.

Trứng được thụ tinh thành hợp tử, sau đó hợp tử được tách ra và cấy vào trong tử cung của người mẹ để bắt đầu thai kỳ.

IVF có hiệu quả hơn nhiều so với IUI nhưng đây là một kỹ thuật xâm lấn, tức là không “tự nhiên”  bằng IUI nên người bệnh thường không sử dụng IVF trừ khi IUI thất bại quá nhiều lần.

Tiêm tinh trùng vào bào tương (ICSI)

Khi thực hiện IVF, nếu như tinh trùng không thể “vượt” qua màng trứng để thụ tinh thì các kỹ thuật viên phải bơm tinh trùng trực tiếp vào bào tương, gọi là kỹ thuật ICSI.

Tinh dịch của người đàn ông được bơm trực tiếp vào trứng để tạo thành phôi. Các bác sỹ sẽ chọn một phôi khỏe mạnh và cấy vào tử cung của người phụ nữ tương tự IVF.

Cấy hợp tử vào buồng trứng (GIFT)

Không cấy phôi vào buồng tử cung, phương pháp này đưa trứng và tinh trùng vừa được thụ tinh vào ngay buồng trứng của người phụ nữ để sinh sản một cách tự nhiên.

Kỹ thuật này không chỉ được ưa chuộng mà nó còn giúp vượt qua rào cản về tôn giáo ngăn cấm việc can thiệp vào quá trình sinh nở tự nhiên kể từ khi đứa trẻ hình thành (phôi).

Phương pháp này có tỷ lệ thành công khá cao nhưng chi phí thực hiện cũng rất lớn (khoảng 15.000 – 20.000 USD). GIFT cũng có thể tạo đa thai tương tự IUI.

Trong hầu hết phương pháp điều trị vô sinh ở trên, điều tiên quyết là trứng và tinh trùng của bệnh nhân vẫn có thể hoạt động được. Do đó, để đảm bảo cho các kỹ thuật này thành công, các bác sỹ sẽ khuyên bệnh nhân “điều chỉnh trạng thái” của mình ở mức tốt nhất.

Trước khi thực hiện các phương pháp trên thì cả hai vợ chồng nên sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên để giúp cho trứng cũng như tinh trùng đạt chất lượng tốt nhất, tăng tỷ lệ thành công của các phương pháp này.

Tiêu Bắc H+ (Theo Empowher)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn