Bánh quy chocolate độc đáo cho dịp Giáng sinh

Bánh quy chocolate crinkle lạ mắt, rất thích hợp để làm quà dịp Giáng sinh

Ăn bánh mì như thế nào để không lo tăng cân?

Công thức làm bánh muffin bí ngòi mặn

Công thức làm bánh quy từ bột yến mạch thơm ngon tại nhà

Công thức làm bánh quy bơ đậu phộng đơn giản tại nhà

Bánh quy crinkle thường có kết cấu mềm, hơi dẻo, mặt bánh được bọc đường bột trắng. Cái tên “crinkle” xuất phát từ vẻ ngoài "nhăn nhúm", nhiều vết nứt do quá trình nướng. Ngoài ra, lớp đường bột tạo nên vẻ ngoài như tuyết phủ, khiến món bánh này thích hợp để làm quà trong dịp Giáng sinh.

Công thức làm bánh quy chocolate crinkle đòi hỏi 2 loại đường khác nhau là đường caster và đường bột (icing sugar). Đường caster là đường trắng có hạt nhỏ hơn đường kính. Đường bột là loại đường nhuyễn mịn (thường được trộn thêm bột bắp), không tan chảy khi nướng nên được dùng để phủ trang trí trên các món bánh. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy 2 nguyên liệu này tại các siêu thị lớn, cửa hàng nguyên liệu làm bánh.

Nguyên liệu (thành phẩm 30 chiếc bánh)

60gr bột cacao không đường

200gr đường caster

60ml dầu thực vật

2 quả trứng gà cỡ to

180gr bột mì

1 thìa cà phê bột nở (còn gọi là baking powder)

50gr đường bột (icing sugar)

Một chút muối ăn, hạt mịn

Cách thực hiện

Bước 1: Trộn đều bột cacao, đường caster và dầu thực vật với nhau. Sau đó, thêm lần lượt từng quả trứng vào hỗn hợp, dùng phới đánh đều các nguyên liệu với nhau.

Bước 2: Chuẩn bị 1 chiếc tô lớn, trộn đều bột mì, bột nở và 1 chút muối ăn (khoảng 1 đầu đũa) trong tô. Sau đó, thêm hỗn hợp cacao ở trên vào, dùng vá (spatula) trộn thật đều đến khi trở thành khối bột mềm.

Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín khối bột trên, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-3 tiếng. Bạn cũng có thể để bột qua đêm để bột không dính tay khi nặn.

Bước 4: Làm nóng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu tới 175 độ C. Lót giấy nến lên 1 khay nướng bánh. Trong khi đó, chuẩn bị 1 chiếc đĩa nông, rắc đường bột lên đĩa.

Bước 5: Lấy hỗn hợp bột bánh ra khỏi tủ lạnh. Dùng thìa múc kem (hoặc thìa có hình tròn) để nặn bột thành từng viên tròn nhỏ (khoảng 20gr), sau đó lăn qua đường bột. Đảm bảo đường bám đều xung quanh viên bột. Sau đó, đặt viên bột lên khay nướng, mỗi viên cách xa nhau.

Bước 6: Đem bánh đi nướng trong 10 phút ở 175 độ C. Sau đó, nhẹ nhàng lấy khay bánh ra khỏi lò nướng và để bánh nguội ở nhiệt độ phòng. Bánh sẽ định hình dần nhưng giữ nguyên được độ mềm bên trong. Lớp bột đường màu trắng sẽ nứt ra khi nướng, tạo thành những đường vân đẹp mắt.

Ngoài vị chocolate kinh điển, bạn còn có thể làm bánh quy crinkle với nhiều hương vị và màu sắc khác nhau. Bạn có thể thêm các mảnh chocolate vụn, hoa quả sấy khô, cắt nhỏ vào hỗn hợp bột bánh.

Bánh quy crinkle vị trà xanh cũng có màu xanh đẹp mắt, hợp với Giáng sinh. Thay vì dùng bột cacao, bạn hãy dùng 3 thìa canh bột matcha (khoảng 20gr) cho công thức trên.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng