Tìm ra enzyme trong rau củ giúp làm chậm quá trình lão hóa

Bông cải xanh, dưa chuột và một số loại rau củ có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Bông cải xanh giúp ngăn ngừa sự tái phát của tế bào ung thư đầu cổ

Mầm súp lơ xanh giúp ngăn ngừa bệnh ung thư?

Những thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn nhanh xuất hiện

Chống lão hoá da đúng cách khi giao mùa

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Y Washington (Mỹ) cho biết hợp chất nicotinamide mononucleotide (NMN) - một tác nhân tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng, có thể làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể. Hợp chất này được tìm thấy trong một số loại thực phẩm tự nhiên như bông cải xanh, dưa chuột, bắp cải và các loại đậu.

Bông cải xanh có chứa nhiều NMN, enzym giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm trên các con chuột già. Họ bổ sung NMN vào chế độ ăn của những con chuột và nhận thấy quá trình trao đổi chất trong các tế bào của chúng được cải thiện đáng kể. Các con chuột già không tăng cân nhiều, lượng đường huyết và thị lực được cải thiện. Những đột biến di truyền liên quan tới lão hóa cũng được ngăn chặn ở những con chuột được bổ sung NMN.

Tác giả nghiên cứu, GS.TS. Shin-Ichiro Imai cho biết: “Giống như loài chuột, cơ thể người cũng mất năng lượng khi chúng ta về già do mất enzym NMN. Việc bổ sung enzym này từ các loại thực phẩm như bông cải xanh, dưa chuột,… có thể giúp cung cấp NMN một phần nhưng chưa đủ. Chúng tôi đang nghiên cứu thêm cách bổ sung NMN ở dạng viên nén trên người”.

Được biết, những phát hiện này cũng có liên quan tới những hợp chất chống lão hóa trong các loại thuốc đái tháo đường như metformin, rapamycin và sirtuins. Tất cả những hợp chất trong các loại thuốc này cũng tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng cho cơ thể.

Các nhà nghiên cứu hy vọng nghiên cứu trên cơ thể người sẽ cung cấp thêm thông tin về việc làm thế nào để giữ cho các tế bào trẻ lâu, ngăn chặn các bệnh mạn tính ở người già khi các tế bào mất đi chức năng sản xuất năng lượng.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Time)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất