Thực phẩm giúp quý ông “tút lại vẻ đẹp trai”

Ăn nhiều ổi giúp quý ông bảnh trai hơn

7 loại thực phẩm cung cấp omega-3 tốt nhất

Dưỡng chất thực vật - "Dũng sĩ" bảo vệ sức khỏe

"Đả thông" mạch máu bằng thực phẩm

10 loại thực phẩm giúp xương chắc khỏe

1. Cải bó xôi (rau chân vịt)

Bạn có nhớ nhân vật hoạt hình nổi tiếng thuỷ thủ Popeye với nắm rau chân vịt mà anh ta ăn mỗi khi cần tăng sức mạnh không? Rau chân vịt (hay cải bó xôi, rau bina) là loại rau giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là sức khoẻ đôi mắt. Bạn sẽ cảm thấy khoẻ mạnh hơn và có được đôi mắt hút hồn hơn khi thường xuyên ăn loại rau này (khoảng 3 – 4 lần/tuần).

2. Trứng

Đàn ông làm việc căng thẳng quá mức thường dễ bị hói đầu. Nếu không có chế độ ăn uống phù hợp, tình trạng này sẽ càng trở nên tệ hơn. Hãy bổ sung dinh dưỡng cho tóc bằng cách thêm trứng vào những bữa ăn hàng ngày. Hàm lượng sắt trong trứng sẽ giúp tóc bạn khoẻ hơn, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

3. Quả ổi

Ổi là một trong những loại quả giàu vitamin C nhất. Đây cũng là loại vitamin cần thiết giúp các quý ông “rút lại vẻ đẹp trai” hiệu quả. Chất chống oxy hoá cao trong quả ổi sẽ giúp da tránh khỏi dấu hiệu lão hoá. Để vẻ ngoài bảnh bao hơn, bạn nên ăn ổi thường xuyên hơn, có thể là 3 lần một tuần (hoặc nhiều hơn tuỳ sở thích).

4. Quả bơ

Vitamin E trong quả bơ có tác dụng giúp da trở nên sáng, mịn, có tính đàn hồi, và giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím. Các quý ông phải làm việc nhiều ngoài trời nên được bổ sung khẩu phần ăn/ uống với bơ thường xuyên hơn (1 – 2 lần/tuần) để giảm độ xám của da. Bơ cũng là loại quả chứa nhiều chất béo, nhưng là chất béo có lợi. Chất béo bão hòa đơn trong bơ có khả năng chống lại cholesterol đến hai lần. Nó có thể tiêu diệt cholesterol toàn phần và cholesterol xấu.

5. Quả việt quất

Đàn ông thường không tránh được các cuộc nhậu và điều này dễ khiến quá trình lão hoá diễn ra sớm hơn, nhanh hơn. Để làm chậm quá trình này, bạn có thể sử dụng các thực phẩm bổ sung và đừng quên quả việt quất. Loại quả này không chỉ có khả năng đặc biệt làm chậm quá trình lão hoá mà còn giúp bạn ngăn ngừa nhiều bệnh tật, giảm stress hiệu quả.

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp