Lời giải cho sức khỏe tinh thần

Sức khỏe tinh thần là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với đời sống cảm xúc của con người.

Chế độ ăn giúp tăng cường sức khỏe tinh thần của trẻ trong mùa dịch

Tác dụng tuyệt vời của đạp xe đối với tinh thần

Tập yoga tốt cho não bộ, sức khỏe tinh thần như thế nào?

Đừng coi thường sức khỏe tinh thần!

Sức khỏe tinh thần được ví như gót chân Asin của mỗi người, mặc dù thể chất có vạm vỡ đến đâu, nếu tinh thần bất ổn bạn vẫn có thể gục ngã bất cứ lúc nào.  

Trạng thái tinh thần không tốt ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hồi phục sau khi nhiễm COVID-19. Nếu không giữ được một trạng thái tinh thần tốt, thì chính nó sẽ lại ảnh hưởng tới quá trình phục hồi.

Để giải quyết bài toán sức khỏe tinh thần hậu COVID-19, ngoài việc đến gặp các chuyên gia tâm lý để chia sẻ, giải tỏa cảm xúc và suy nghĩ. Mọi người có thể thử những cách dưới đây để tự chữa lành cho mình:

1.  Để cơ thể được nghỉ ngơi

Bạn sẽ ở trạng thái tốt nhất khi cả thể chất và tinh thần đều khỏe mạnh. Coi trọng giấc ngủ, ăn uống lành mạnh, để bản thân nghỉ ngơi nhiều hơn mỗi ngày cũng là những cách giúp cơ thể của bạn được khỏe mạnh hơn. Hãy tự học cách chăm sóc sức khỏe của bản thân, tự làm đẹp cho chính mình bởi chỉ có bạn mới biết được mình đang cảm thấy thế nào.

2.  Trở lại với thiên nhiên

Hiện tượng các sân bay và bến xe của chúng ta hoạt động sôi nổi trở lại là một minh chứng rõ ràng. Người người chen chân đi chơi sau khi nới lỏng chính là muốn chữa bệnh tinh thần khi được trở lại gần thiên nhiên.

Du lịch tới những điểm có cảnh quan thiên nhiên đẹp, rộng rãi cũng là phương pháp tuyệt vời giúp con người vượt qua căng thẳng vì đại dịch hay chiến tranh và kinh tế.

3.  Giao tiếp xã hội

Một cách giúp con người bớt căng thẳng là tụ hội, gặp gỡ, hàn huyên - nói chung là giao tiếp xã hội. Tuy vậy, giao tiếp xã hội hay gặp gỡ đông người lại là tác nhân truyền bệnh. Bởi vậy, vẫn nên tuân thủ những quy tắc phòng chống dịch và tiêm đầy đủ các mũi vaccine.

4.  Suy nghĩ lạc quan hơn

Hãy hiểu rằng mỗi vấn đề đều có hai mặt tốt và xấu, bất cứ chuyện gì cũng có thể có hướng giải quyết được. Thay vì vội vàng đánh giá, nhìn nhận vấn đề một cách phiến diện thì bạn có thể suy nghĩ chậm lại, nhìn theo nhiều hướng sau đó lựa chọn các giải quyết tốt nhất.

Đồng thời hãy luôn cố gắng tin tưởng rằng bất cứ chuyện gì cũng có thể giải quyết thì bạn sẽ thấy dần dần cuộc sống ổn hơn rất nhiều.

 

 

Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh