Làm thế nào để đối phó với cơn đau do lạc nội mạc tử cung?

Cơn đau do lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh

Cách kiểm soát bệnh lạc nội mạc tử cung

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm đau do lạc nội mạc tử cung

2 dấu hiệu quan trọng cảnh báo bệnh lạc nội mạc tử cung

Biện pháp kiểm soát cơn đau khi bị lạc nội mạc tử cung

Biện pháp giảm đau cho chị em mắc lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng xảy ra khi các mô tương tự như lớp niêm mạc bên trong tử cung phát triển ở bên ngoài tử cung hoặc ngay tại tử cung, thường là trên các cơ quan khác bên trong khung chậu hoặc khoang bụng. Căn bệnh này đang ảnh hưởng đến khoảng 190 triệu phụ nữ trên thế giới.

Cơn đau do lạc nội mạc tử cung thường dai dẳng và cực kì khó chịu. Thực tế, bệnh lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng khác nhau với mỗi người phụ nữ, vì vậy không có một kế hoạch điều trị nào đảm bảo hiệu quả cho tất cả mọi người. Tùy thuộc vào mức độ bệnh bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Dưới đây là những cách giảm đau do lạc nội mạc tử cung:

 

- Sử dụng thuốc giảm đau: Bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng một số loại thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) như ibuprofen hoặc naproxen để giảm cơn đau do lạc nội mạc tử cung.

- Phương pháp vật lý trị liệu: Lạc nội mạc tử cung có thể ảnh hưởng đến cách hoạt động của xương chậu và vùng bụng, thậm chí có thể gây đau nhiều hơn. Bác sĩ chuyên khoa vật lý trị liệu vùng chậu có thể đưa ra kế hoạch giúp những khu vực đó hoạt động bình thường trở lại.

- Thực hiện các hoạt động thể chất: Khi đau có thể bạn sẽ muốn được nằm nghỉ hơn. Nhưng tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn với các dấu hiệu của lạc nội mạc tử cung. Bạn có thể thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng như: Đi bộ, vươn vai và thực hiện các bài tập thở.

- Liệu pháp kích thích dây thần kinh: Kích thích dây thần kinh điện qua da (TENS) là một liệu pháp sử dụng dòng điện nhẹ để điều trị cơn đau. Các dòng điện tác động vào dây thần kinh và ngăn chúng gửi tín hiệu đau đến não của bạn. Bạn nên gặp bác sĩ để xem xét liệu pháp TENS có phải là một phương pháp điều trị phù hợp với mình hay không.

- Thư giãn với massage: Massage lưng hoặc bụng có thể giúp giảm cơn đau bụng kinh của bạn.

- Chế độ ăn khoa học: Các loại thực phẩm có thể làm giảm cơn đau bụng bao gồm quả mọng, bơ, dầu olive nguyên chất, cá béo... Tránh sử dụng các loại thực phẩm có thể gây tích nước, đầy bụng và khó chịu, chẳng hạn như: Thức ăn mặn, caffeine, rượu bia, thức ăn nhiều chất béo...

Thảo dược hỗ trợ điều hòa khí huyết, hỗ trợ chị em mắc lạc nội mạc tử cung

Để làm giảm cơn đau lạc nội mạc tử cung thì ngoài áp dụng những cách trên, chị em có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm chứa các loại thảo dược như: Đan sâm, đương quy, nga truật, sài hồ bắc, hương phụ và N-acetyl-L-cysteine để giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà nội tiết tố, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do, hỗ trợ giảm đau bụng kinh, làm hạn chế sự xâm lấn và phát triển của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Hiệu quả của sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tại 3 bệnh viện lớn trong nước giúp cải thiện tình trạng đau bụng, rong kinh, hỗ trợ giảm kích thước khối lạc nội mạc tử cung. Đặc biệt, sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử, thành phần 100% tự nhiên nên dễ hấp thu nên hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản khi dùng lâu dài.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa